posttoday

เปิดออนไซต์1สัปดาห์ นร.มีความสุขได้เจอเพื่อน อยากมาเรียนทุกวัน

24 พฤษภาคม 2565

นครราชสีมา-เสียงสะท้อนจากภูธรหลังเปิดออนไซต์1สัปดาห์ นร.มีความสุขได้เจอเพื่อน อยากมาเรียนทุกวัน ผู้ปกครองขอขยายเวลาเรียนถึง 4 โมงครึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่โรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้ทำการเปิดเทอมแบบเรียนออนไซต์ 100% ผ่านไป 1 สัปดาห์ บรรยากาศการเรียนการสอนก็กลับมามีความคึกคักอีกครั้ง ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทั้งครู ผู้ปกครอง และนักเรียน รู้สึกผ่อนคลายมากกว่าช่วงปีที่ผ่านมา

เช้าวันนี้ (24 พฤษภาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการเรียนการสอนแบบออนไซต์ 100% ที่โรงเรียนวัดสระแก้ว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ มีนักเรียนกว่า 2,200 คน พบว่า นักเรียนที่มาเรียนต่างแสดงความดีใจ ที่ได้มาพบเพื่อนในชั้นเรียน หลังจากที่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จะเรียนออนไลน์เป็นส่วนใหญ่

เปิดออนไซต์1สัปดาห์ นร.มีความสุขได้เจอเพื่อน อยากมาเรียนทุกวัน

จากการสอบถาม ด.ญ.เกวลิน มะลิใหม่ อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดสระแก้ว บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่เทอมนี้ โรงเรียนเปิดให้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนได้ตามปกติ ทำให้ได้มาเจอเพื่อนๆ ร่วมชั้น ได้เรียน ได้เล่นกับเพื่อนๆ อย่างสนุกสนาน เพราะการเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ทำให้รู้สึกเหงาและเครียดมาก ตอนนี้จึงอยากมาเรียนทุกวัน

ด้านนางสาวพัชรกันย์ ตรัยชยานันทน์ ผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า ช่วงที่เรียนออนไลน์นั้น ลูกๆ ต่างก็เครียดมาก เพราะต้องมานั่งอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ และทำการบ้านจำนวนมาก ซึ่งการให้เด็กมาเรียนออนไซต์ได้ตามปกติ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเขาจะได้สังคม ได้เจอเพื่อนๆ พบคุณครู สามารถสอบถามปัญหาต่างๆ กับคุณครูได้โดยตรง อีกทั้งผู้ปกครองก็จะได้มีเวลาไปทำงานหาเลี้ยงชีพได้ตามปกติด้วย ดังนั้นตนจึงอยากให้โรงเรียนเปิดเรียนออนไซต์แบบนี้ดีกว่า ส่วนเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 ตนก็เชื่อมั่นว่าทางโรงเรียนดำเนินการได้อย่างดีอยู่แล้ว และเชื้อก็ไม่รุนแรงเหมือนแต่ก่อนแล้ว จึงไม่น่าเป็นห่วงอะไรมาก

เปิดออนไซต์1สัปดาห์ นร.มีความสุขได้เจอเพื่อน อยากมาเรียนทุกวัน

ด้านนายเสรี เจริญกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสระแก้ว กล่าวว่า ช่วงที่เรียนออนไลน์นั้น เด็กนักเรียนหลายคนบ่นว่าเครียดมาก ยิ่งครอบครัวที่พ่อแม่ต้องไปทำงานตอนกลางวัน ทิ้งลูกให้อยู่ที่บ้านเพียงลำพัง ยิ่งน่าเป็นห่วง ดังนั้นเมื่อโรงเรียนเปิดเรียนออนไซต์ 100% ผู้ปกครองหลายคนจึงรู้สึกดีใจมาก ขณะที่เด็กนักเรียน ก็ดีใจที่ได้มาเจอเพื่อนๆ เพราะการเรียนออนไซต์ จะได้ทั้งความรู้จากคุณครูโดยตรง และได้ทั้งสังคมจากการมาเจอเพื่อนๆ ทำให้พัฒนาการของเด็กดีขึ้นทุกด้าน

เปิดออนไซต์1สัปดาห์ นร.มีความสุขได้เจอเพื่อน อยากมาเรียนทุกวัน

ส่วนเรื่องการระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น ผู้ปกครองก็บอกว่ากลัว แต่กลัวว่าลูกๆ จะไม่มีความรู้มากกว่า ตอนนี้ก็คาดว่าโรงเรียนวัดสระแก้ว จะสามารถเปิดเรียนออนไซต์ได้ตลอดไป นอกจากนี้ผู้ปกครองยังขอให้ขยายเวลาเรียนออกไปอีก 1 ชั่วโมง จากเดิมเลิกเรียนเวลา 15.30 น. เป็น 16.30 น. เพราะผู้ปกครองอยากให้ลูกๆ ได้เรียนหนังสือเต็มที่ชดเชยจากการเรียนออนไลน์ที่ผ่านมา ซึ่งเด็กๆ ก็ดีใจกันทั่วหน้า.