posttoday

บุรีรัมย์โจรชุมลักยางก้อนถ้วย! ชาวสวนวอนเห็นใจหยุดซ้ำเติม

24 พฤษภาคม 2565

บุรีรัมย์-โจรระบาดหนักตระเวนขโมยยางก้อนถ้วยตามสวนยางพาราหายหลายรายแล้ว ผญบ.โดน 4 ครั้งเกือบ 500 กก.ลงทุนนอนเฝ้ากลางคืนแต่ยังแอบย่องมาลักกลางวันวอนเห็นใจหยุดซ้ำเติมกว่าจะได้แต่ละถ้วยต้องกรีดถึง 6 คืน

เกิดเหตุแก๊งลักขโมยออกอาละวาดตระเวนลักขโมยยางก้อนถ้วยในสวนยางพารา ตามแนวชายแดนในพื้นที่ ต.สายตะกู อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ที่เกษตรกรกรีดเอาไว้ตามสวนเตรียมนำไปขายหายไปหลายราย โดยเฉพาะสวนยางพาราที่ผู้ใหญ่บ้านบ้านน้อยลำชีดูแล โดนลักขโมยถึง 4 ครั้งในรอบ 2 เดือน คือเดือน เม.ย.65 ที่ผ่านมา จำนวน 2 ครั้ง และเดือน พ.ค.นี้ อีก 2 ครั้ง รวมยางก้อนถ้วยที่ถูกลักขโมยไปเกือบ 500 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าก็ประมาณ 15,000 บาท เพราะช่วงนี้ราคารับซื้ออยู่ที่กิโลกรัมละ 30 บาท

บุรีรัมย์โจรชุมลักยางก้อนถ้วย! ชาวสวนวอนเห็นใจหยุดซ้ำเติม

ส่วนเกษตรกรรายอื่นก็โดนไปคนละ 40 – 50 กิโลกรัม ถึงแม้บางคนจะลงทุนนอนเฝ้าช่วงกลางคืนแต่คนร้ายก็ยังแอบมาขโมยตอนกลางวัน ซึ่งเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรเป็นอย่างมาก เพราะช่วงนี้ข้าวของก็ราคาแพงขึ้นแทบทุกอย่าง โดยเฉพาะปุ๋ย และน้ำมัน ที่เกษตรกรจำเป็นจะต้องใช้ทำให้ภาระต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย แต่กลับมาถูกลักขโมยซ้ำเติมอีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยออกตรวจตราดูแล และติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีด้วยจะได้ไม่ต้องมาลักขโมยสร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรรายอื่นอีก

บุรีรัมย์โจรชุมลักยางก้อนถ้วย! ชาวสวนวอนเห็นใจหยุดซ้ำเติม

นายสีฟอง ลาภสาร อายุ 56 ปี เจ้าของสวนยางพาราที่บ้านน้อยลำชี บอกว่า ตนปลูกยางพาราคาทั้งหมด 14 ไร่ โดยตนเป็นคนลงทุนแต่ให้ผู้ใหญ่บ้านและภรรยาเป็นคนดูแลและกรีดยางให้ ก็แบ่งกัน 60/40 เปอร์เซ็นต์ ที่ผ่านมาเคยได้ยินข่าวว่ามีคนร้ายตระเวนลักขโมยยางก้อนถ้วยตามสวนหลายหมู่บ้าน ก็ไม่คิดว่าจะมาเจอกันสวนตัวเอง ก็โดนไปถึง 4 ครั้งรวมเกือบ 500 กิโลกรัม คาดว่าน่าจะขโมยไปขาย จึงอยากจะวอนให้กลุ่มคนร้ายหยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะสร้างความเดือนร้อนซ้ำเติมเกษตรกร และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยออกมาตรวจตราดูแลด้วย จะได้ไม่เกิดเหตุแบบนี้อีก ทั้งฝากเตือนเกษตรกรรายอื่นให้เพิ่มความระมัดระวังด้วย เพราะคนร้ายก่อเหตุทั้งกลางวันกลางคืน

บุรีรัมย์โจรชุมลักยางก้อนถ้วย! ชาวสวนวอนเห็นใจหยุดซ้ำเติม

ด้านนายบุญมี ใจกล้า ผู้ใหญ่บ้านบ้านน้อยลำชี บอกว่า สวนยางพาราที่ตนเองดูแลและกรีดยางให้กับเจ้าของสวนโดนขโมยถึง 4 ครั้งในรอบ 2 เดือน รวมยางก้อนถ้วยที่หายก็เกือบ 500 กิโลกรัม ล่าสุดก็คืนวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ขโมยไปประมาณ 300 กิโลกรัม โดยคนร้ายจะเดินเก็บเอายางก้อนถ้วยที่กรีดเอาไว้ตามต้น ถึงแม้ตนเองจะมานอนเฝ้าตอนกลางคืนแต่คนร้ายก็ยังแอบมาขโมยตอนกลางวัน ซึ่งคนร้ายที่มาลักขโมยครั้งที่ 3 ถูก จนท.ตำรวจจับกุมได้แล้ว ก็คิดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุอีก แต่ผ่านไปเพียงไม่กี่วันก็ยังโดนขโมยอีก ก็รู้สึกท้อเพราะกว่าจะกรีดยางได้แต่ละถ้วยต้องใช้เวลาถึง 6 คืน ต้องออกมากรีดตั้งแต่ 6 ทุ่มจนถึงตี 5 กว่าจะได้ ก็อยากจะขอร้องคนร้ายว่าอย่ามาซ้ำเติมกันอีกเลย แค่นี้ก็เดือดร้อนพอแล้ว