posttoday

เร่งเคลียร์พื้นที่จุดดินภูเขาถล่มทับเส้นทางสัญจรในอ.แม่ริม

22 พฤษภาคม 2565

เชียงใหม่-เจ้าหน้าที่อ.แม่ริมเร่งระดมกำลังแก้ปัญหาถนนหมู่บ้านที่ถูกดินโคลนถล่มทับเส้นทางจนแล้วเสร็จทุกจุดแล้ว ขณะที่ทางจังหวัดสั่งรับมือฝนถล่มต่อไปอีก

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.นายมานิตย์ ไหวไว ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ต.โป่งแยง ร่วมกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งแยงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ หลังเส้นทางสายบ้านปงไคร้ หมู่ที่ 5 ติดต่อบ้านป๊อก หมู่ที่ 5 ต.สะเมิงเหนือ อ.สะเมิง ถูกดินถล่มทับต้องเร่งเปิดทางให้รถยนต์สามารถใช้สัญจรได้ชั่วคราว สำหรับบริเวณดินสไลด์ ทาง อบต.จะได้สำรวจ ประเมินความเสียหายเพื่อช่วยเหลือ หากเกินความสามารถจะขออนุมัติงบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินต่ออำเภอและจังหวัดต่อไป

สำหรับ จากการตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาดินโคลนสไลด์ปิดทับเส้นทางบ้านแม่สาใหม่ อบต.โป่งแยง นำรถแบ็คโฮและรถไถ ปรับเกรดเส้นทางให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนไฟฟ้าได้ประสานการไฟฟ้าอำเภอแม่ริมเข้าดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาสามารถใช้ไฟฟ้าได้แล้ว สำหรับความเสียหาย อบต.โป่งแยงอยู่ระหว่างการสำรวจ

เร่งเคลียร์พื้นที่จุดดินภูเขาถล่มทับเส้นทางสัญจรในอ.แม่ริม

ทั้งนี้ ยังเฝ้าระวังตลอดแนวลำห้วยสำคัญในพื้นที่ทั้งหมดขณะที่ จ.เชียงใหม่ยังแจ้งเตือนรับมือภัยธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง เพราะฝนเริ่มปกคลุมมาอีก โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือแจ้งว่า ภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักบางแห่ง 60-70% ของพื้นที่จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

เร่งเคลียร์พื้นที่จุดดินภูเขาถล่มทับเส้นทางสัญจรในอ.แม่ริม

เร่งเคลียร์พื้นที่จุดดินภูเขาถล่มทับเส้นทางสัญจรในอ.แม่ริม