posttoday

เลือกตั้งนายกเมือง-สมาชิกสภาเมืองพัทยาคึกคัก คาดรู้ผลก่อน 3 ทุ่ม

22 พฤษภาคม 2565

บรรยากาศเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และ สมาชิกสภาเมืองพัทยา คึกคัก ประชาชน - 4 ผู้สมัครใช้สิทธิเข้าคูหา กกต.คาดรู้ผลก่อน 3 ทุ่ม

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 65 บรรยากาศการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีประชาชนทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิอย่างคึกคัก ขณะที่ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาทั้ง 4 ราย ก็ได้เดินทางมาใช้สิทธิ

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา กลุ่มเรารักพัทยา เดินทางมาใช้สิทธิที่เขตเลือกตั้งที่ 3 โบสถ์เซนต์สิโคลัส หน่วยเลือกตั้งที่ 17 โดยเปิดเผยว่า มาวันนี้ไม่ได้ถือเคล็ดอะไรมา ส่วนความวิตกกังวลนั้นถือว่าไม่มี เพราะที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่พบปะพ่อแม่พี่น้องประชา ชนอย่างเต็มที่ การเลือกตั้งในครั้งนี้ขึ้นอยู่กับประชาชนจะไว้วางใจให้เข้ามาบริหารเมืองพัทยาหรือไม่

"วันนี้ขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิลง คะแนนเสียงกันให้มากๆ ตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยเพื่อคัดเลือกคนดีมาความสามารถและความเหมาะสมมาบริหารบ้านเมืองพัทยาต่อไปด้วย"

ด้าน นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา สังกัดอิสระ มาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 16 โรงเรียนวัดสว่างฟ้าพฤฒาราม ต.นาเกลือ อ.บางละมุง ในเขตเลือกตั้งที่ 1พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกมีความกังวลใจเล็กน้อยเนื่องด้วยสภาพดินฟ้าอากาศที่มีฝนตกลงมาเกรงว่าจะทำให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งน้อยลง เนื่องด้วยไม่สะดวกในการเดินทาง

ขณะที่ภาพรวมถือว่าค่อนข้างมีความมั่นใจเพราะได้ลงพื้นที่รับทราบปัญหาต่างๆ ซึ่งตรงกับนโยบายการทำงานที่สามารถทำได้จากประสบการณ์ตัวเองที่ผ่านมา เสียงตอบรับจากประชาชนให้การตอบรับในการลงพื้นที่หาเสียงเป็นอย่างดี แต่สุดท้ายคำตอบจะอยู่ที่ประชาชน

ด้าน นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา คณะก้าวหน้า มาใช้สิทธิที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง

นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา กลุ่มพัทยาร่วมใจ มาใช้สิทธิเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 19 โรงเรียนเมืองพัทยา 3 สว่างฟ้าพฤฒาราม ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกล่าวว่า วันนี้ไม่มีอะไรกังวล รอลุ้นช่วงเย็น เผย ช่วงนี้ตื่นเช้าทุกวัน หลังจากคืนนี้ก็นอนหลับสบายแล้ว

เลือกตั้งนายกเมือง-สมาชิกสภาเมืองพัทยาคึกคัก คาดรู้ผลก่อน 3 ทุ่ม

ประชาชนที่มาใช้สิทธิ เผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้มีการเลือกตั้ง หลังจากเมืองพัทยาเงียบมานาน 4-5 ปี การเลือกตั้งในครั้งนี้จะช่วยให้ท้องถิ่นเกิดการพัฒนาขึ้นหลังจากนี้

ทั้งนี้เมื่อเวลา 9.00 น. นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะตรวจได้เดินทางมาเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง ที่โบสถ์เซนต์นิโคลัส พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งพบว่าบรรยากาศโดยทั่วไปพบว่ามีประชาชนมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก มีการทยอยออกมาใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเช้าด้วยเช่นกัน

นายปกรณ์ กล่าวว่าปัจจุบันพบว่าสถานการณ์การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความปกติ ยังไม่มีข้อร้องเรียนใดๆ จึงอยากเชิญประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายกเมืองพัทยา ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งฯ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. และเชื่อว่าผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจะทราบช่วงก่อนเวลา 21.00 น.

เลือกตั้งนายกเมือง-สมาชิกสภาเมืองพัทยาคึกคัก คาดรู้ผลก่อน 3 ทุ่ม