posttoday

กระบะชนกับรถพยาบาลสนั่นสี่แยกไฟแดง! บาดเจ็บ6ราย

21 พฤษภาคม 2565

ขอนแก่น-สนั่นสี่แยกไฟแดง! กระบะชนกับรถพยาบาล ผู้ป่วย ญาติ พยาบาลรวมทั้งคนนั่งมากับรถคู่กรณีบาดเจ็บรวม 6 ราย

เมื่อเวลา 00.15น.วันที่ 21 พ.ค. 2565 ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา รองสว.(สอบสวน) สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่า เกิดอุบัติเหตุ รถพยาบาล ชนกับรถยนต์ และมีเสาไฟฟ้าหักล้มทับรถยนต์มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่สี่แยกไฟแดงโนนตุ่น ถนนเลี่ยงเมืองตัดกับถนนกลางเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

กระบะชนกับรถพยาบาลสนั่นสี่แยกไฟแดง! บาดเจ็บ6ราย

เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะสีเทา มาสด้า บีที-50 หมายเลขทะเบียน บษ-9814 ขอนแก่น จอดอยู่กลางสีแยกไฟแดง หันหน้ารถไปทางด้านทิศตะวันตก สภาพหน้ารถพังยับเยิน มีนายปรีชา ดอนพันพน อายุ 48 ปี ชาวบ้านแอวมอง เป็นคนขับ ห่างกันเล็กน้อยพบรถตู้โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ขต-1588 ขอนแก่น เป็นรถพยาบาลของโรงพยาบาลพล ชนติดอยู่กับเสาไฟฟ้ากลางถนน อุปกรณ์กู้ชีพในรถพยาบาล ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และรถยังชนกระแทกเสาไฟส่องสว่างบนเกาะกลางถนน หักลงไปล้มทับรถเก๋งนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ขษ-3141 ขอนแก่น ที่จอดติดไฟแดงอยู่บนถนนกลางเมือง จนกระจกหน้ารถแตก ฝากระโปรงยุบ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำคนป่วยที่มากับรถโรงพยาบาลพล 1 ราย พร้อมญาติอีก 2 คน และพยาบาลประจำรถอีก 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ นำส่งที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น และคนที่โดยสารมาในรถยนต์กระบะอีก 1 ราย นำส่งที่รพ.ศรีนครินทร์

กระบะชนกับรถพยาบาลสนั่นสี่แยกไฟแดง! บาดเจ็บ6ราย

จากการสอบถามนายปรีชา ดอนพันพน อายุ 48 ปี เจ้าของรถยนต์กระบะคู่กรณี กล่าวว่า ได้ขับรถไปทำธุระที่ บขส. 3 จากนั้นก็ขับรถกลับบ้าน โดยมุ่งหน้ามาตามถนนเลี่ยงเมือง เมื่อถึงสี่แยกไฟแดง พบว่าฝั่งตนเองเป็นสัญญาณไฟเขียวก็เร่งออกรถไป แต่ปรากฏว่ามีรถตู้โรงพยาบาลที่รับส่งผู้ป่วยขับตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จึงเกิดชนเข้ากลางคันและรถตู้ก็เสียหลักไปปะทะเสาไฟฟ้าจนหัก ล้มทับรถเก๋งที่จอดติดไฟแดงอยู่ดังกล่าว

กระบะชนกับรถพยาบาลสนั่นสี่แยกไฟแดง! บาดเจ็บ6ราย

ด้านนายอิสระ เหล่าเดช อายุ 36 ปี เป็นพนักงานขับรถโรงพยาบาลพล กล่าวว่า ตนเองขับรถไปส่งคนป่วยที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น ปกติจะเปิดสัญญาณไฟมาตลอดทาง ก่อนถึงทางแยกทางร่วมจะเปิดสัญญาณเสียงร่วมด้วย และครั้งนี้ก็เช่นกัน ก่อนถึงสีแยกไฟแดงก็ได้เปิดสัญญาณไฟและสัญญาณเสียงให้รถที่ร่วมทางหลบหลีกรถพยาบาล แต่กับอุบัติเหตุครั้งนี้เชื่อว่า รถยนต์กระบะน่าจะมองไม่เห็น ทำให้ชนรถพยาบาลเข้าอย่างแรง จนรถเสียหลัก คนป่วยและญาติรวมถึงพยาบาลที่มาในรถ รวม 5 คน กระเด็นกระแทกในรถบาดเจ็บ เสาไฟส่อสว่างหัก

กระบะชนกับรถพยาบาลสนั่นสี่แยกไฟแดง! บาดเจ็บ6ราย

ขณะที่ ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา รองสว.(สอบสวน) สภ.ย่อยเมืองเก่า กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ โดยคนป่วยที่มาในรถโรงพยาบาลและญาติก็บาดเจ็บนำตัวไปให้การรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ได้เก็บกล้องหน้ารถยนต์มาตรวจสอบแล้ว เพื่อจะได้หลักฐานว่ารถกระบะและรถโรงพยาบาล ทั้งคู่ขับมาอย่างไร สาเหตุเกิดจากอะไรหรือฝ่ายใดเข้าข่ายกระทำความผิดตามกฎหมายบ้าง ในเบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหากับใคร จะต้องรอสอบสวนคนเจ็บและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน จึงจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป