posttoday

โจรใจร้าย! ดอดลักก๊อกน้ำเด็กในโรงเรียนเกลี้ยง

20 พฤษภาคม 2565

นครศรีธรรมราช-ครู-นักเรียนเดือดร้อนรับเปิดเทอมโจรลักก๊อกน้ำเด็กในโรงเรียนเกลี้ยง ต้องรองน้ำใส่ถังใช้ทุลักทุเล ผู้ปกครองโอดแจ้งความไปก็เท่านั้น

กล้องวงจรปิดในโรงเรียนวัดราษฎร์เจริญ ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช บันทึกภาพชายฉกรรจ์รายหนึ่งแต่งตัวดูดีสะพายกระเป๋าเดินเข้ามาในโรงเรียนไปที่ก๊อกน้ำข้างอาคารแล้วหมุนถอดก๊อกน้ำทุกตัวออกจากเกลียวท่อไปทั้งหมด คนร้ายรายไม่สังเกตว่าโรงเรียนได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ จึงบันทึกภาพทั้งหมดไว้ได้ เหตุการณ์คนร้ายเข้าโจรกรรมก๊อกน้ำและทรัพย์สินอื่นๆ ในโรงเรียนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ครั้งล่าสุดเข้าไปโจรกรรมก๊อกน้ำเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โจรใจร้าย! ดอดลักก๊อกน้ำเด็กในโรงเรียนเกลี้ยง

นวก๊อกน้ำที่ติดตั้งอยู่บริเวณข้างอาคารเรียนเด็กเล็กระดับชั้นอนุบาล สำหรับกิจวัตรประจำวันของนักเรียน เช่นล้างหน้า แปรงฟัน ล้างมือ สร้างสุขลักษณะ มีก๊อกน้ำจำนวน 6 ตัวถูกโจรกรรมหายไปทั้งหมด ซึ่งก๊อกที่ติดตั้งไว้นั้นเป็นก๊อกทองเหลืองบอลวาล์วอย่างดี มีราคาตัวละกว่า 100 บาท ก๊อกน้ำ 2 แถวที่หายไปอีก 15 ตัว เป็นการก่อเหตุครั้งที่ 4 ของคนร้าย 3 ครั้งแรกเป็นก๊อกน้ำที่อยู่หลังอาคารเรียนชั้นประถม ถูกโจรกรรมหายไปแล้วกว่า 30 ตัวรวมทั้งในห้องน้ำ เครื่องปั๊มน้ำ พอเปิดเรียนต้องรองน้ำใส่ถังให้นักเรียนใช้ไปก่อนเป็นการชั่วคราว

โจรใจร้าย! ดอดลักก๊อกน้ำเด็กในโรงเรียนเกลี้ยง

คุณครูจันทร์ทิพย์ ถาวรเศรษฐ์ ครู คศ.3 โรงเรียนวัดราษฎร์เจริญเปิดเผยว่า การก่อเหตุของคนร้ายได้สร้างความเดือดร้อนให้กับนักเรียนที่เปิดเรียนครั้งที่มีการโจรกรรมต้นไม้ประดับในโรงเรียนมีการแจ้งความไปแล้ว รู้ตัวคนร้าย แต่ท้ายที่สุดได้มีการไกล่เกลี่ยหลังจากที่คนร้ายบอกว่าได้โจรกรรมต้นไม้ไปขายเพื่อไปซื้อข้าวสาร แต่ถือว่าโจรที่เข้ามาโจรกรรมก๊อกน้ำใจดำต่อเด็กเป็นอย่างมากยังไม่ได้มีการไปแจ้งความ

โจรใจร้าย! ดอดลักก๊อกน้ำเด็กในโรงเรียนเกลี้ยง

ขณะที่ผู้ปกครองรายหนึ่งเปิดเผยว่า ทั้งผู้ปกครองและครูเอือมระอากับปัญหานี้มาก ซึ่งโรงเรียนมีขนาดเล็กอยู่แล้ว มีครูเจ้าหน้าที่ 8 คน นักเรียน 87 คน งบประมาณก็น้อย นักเรียนส่วนใหญ่อยู่ในชนบท ครอบครัวที่มีกำลังน้อย ครูพยายามหางบประมาณมาพัฒนาโรงเรียนมาสร้างทุกอย่างให้นักเรียนที่มีอยู่ได้ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพที่ดี แต่คนร้ายเข้าก่อเหตุแบบนี้ทำให้ทุกคนเสียกำลังใจ ไปแจ้งความกับตำรวจก็แค่นั้นไม่มีอะไรดีขึ้น กลับถูกมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เสียความรู้สึกที่ตำรวจไม่ให้ความสำคัญ ผู้ปกครองคงต้องช่วยกันกับโรงเรียนแก้ไขปัญหาหาเงินมาซื้อใหม่และต้องป้องกันกันเอง.