posttoday

จนท.ปูพรมค้นหาคุณยายวัย85หายในป่าทองผาภูมินาน4วัน

18 พฤษภาคม 2565

กาญจนบุรี-เปิดไทม์ไลน์ คุณยายวัย85 ก่อนหายตัวไปในป่าทองผาภูมิ นาน4 วัน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาแล้วยังไม่พบตัว

กรณี คุณยายมะคงเปี้ยน วัฒนศิริกาญจนนา อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 5 ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ออกจากบ้านได้เดินทางมาเยี่ยมนางบุษบา วิธินันทกิตต์ อายุ 47 ปี ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ทภ.8 (เขาเย็น)บ้านท่าแพ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.65 ต่อมาวันที่ 15 พ.ค.65 ปรากฎว่าคุณยายมะคงเปี้ยนได้หายตัวไป ทำให้นางบุษบาลูกสาวมีความเป็นห่วงคุณยายเป็นอย่างมาก

ต่อมา นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 135 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี สาขาทองผาภูมิ และชาวบ้าน ได้ปูพรมออกติดตามค้นหาตัวไปตามจุดต่างๆที่คาดว่าคุณยายจะใช้เป็นเส้นทางในการเดินทางกลับบ้านที่ ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ การค้นหาวันนี้เข้าสู่วันที่ 4 แล้วแต่ยังไม่พบตัวของคุณยายแต่อย่างใด

ล่าสุดวันนี้ 18 พ.ค.65 นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เปิดเผยว่า หลังจากคุณยายหายตัวไป เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิได้ทำการสอบถามญาติรวมทั้งคนที่รู้จักเพื่อหาไทม์ไลน์ของคุณยายเริ่มตั้งแต่คุณยายออกจากบ้านที่ ต.เขาโจด จนกระทั่งวันที่คุณยายหายตัวไป และพบว่า

วันที่ 13 พ.ค.เวลา 11.00 น. คุณยายมะคงเปี้ยนฯ ได้เดินทางออกจากบ้านพักที่ ต.เขาโจด เพื่อมาเยี่ยม นางบุษบา วิธินันทกิตต์ ลูกสาวที่ทำงานอยู่ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ที่ ทก.8 (เขาเย็น) หมู่1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ โดยมีหลานสาวเป็นผู้มาส่ง

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 15 พ.ค.65 คุณยายได้บอกกับ นางบุษบาฯ ลูกสาวว่าจะกลับบ้านที่ ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ แต่นางบุษบาฯ ขอให้คุณยายอยู่ต่อไปจนถึงสิ้นเดือน พ.ค.นี้ แล้วค่อยกลับบ้านพร้อมกัน เวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่ นายเกรียงไกร วิธินันทกิตต์ ลูกเขย กำลังจะเดินทางออกไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ คุณยายมะคงเปิ้ยนฯ ได้ขอติดรถไปด้วย แต่นายเกรียงไกรฯ ลูกเขย ไม่ยอมให้ไปด้วยโดยขอให้คุณยายอยู่ที่บ้านพัก

จนกระทั่งช่วงเวลา 10.04 -10.45 น. ของวันเดียวกัน คุณยายมะคงเปิ้ยนฯ ได้หายออกจากบ้านพักของลูกสาวที่อยู่ภายในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ทภ.8 (เขาเย็น) ซึ่งนางบุษบาฯลูกสาวไม่ทราบว่าคุณยายนั้นหายออกจากบ้านไปได้อย่างไรและไม่ทราบว่ามุ่งหน้าไปที่ใด

หลังจากที่คุณยายได้หายตัวไป เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้างต้น ได้ระดมกำลังกันออกค้นหามาอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันรวม 4 วันแล้วแต่ก็ยังไม่พบตัว จากการสอบถามญาติที่อยู่ ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ ปรากฏว่า คุณยายมะคงเปี้ยนฯ ยังไม่กลับบ้าน

ดังนั้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกติดตามหัวตัวคุณยายไปจนกว่าจะพบจึงขอฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งชาวบ้านที่ออกไปทำไร่ทำสวนว่า หากพบหญิงชราอายุ 85 ปี ลักษณะหลังค่อม ใส่เสื้อสีดำ นุ่งผ้าถุงแบบกะเหรี่ยงสีแดง สะพายย่ามสีแดง มือถือไม้เท้า ขอให้โทรแจ้งที่เบอร์ 089-0425177 เบอร์ นางบุษบาฯ ลูกสาว ได้ตลอด 24 ชั่วโมง