posttoday

ทหารเก๊เทวิวาห์สาวโรงงานดอดเจรจาชดใช้หนี้อ้อนขอโอกาส

18 พฤษภาคม 2565

ปราจีนบุรี-ทหารเก๊เทวิวาห์สาวโรงงาน ดอดเขามอบตัวเจรจาขอชดใช้หนี้อ้อนขอโอกาส ตร.แจ้งข้อคดีฉ้อโกง-คดีสวมเครื่องแบบ-อ้างยศทางทหาร ขณะพ่อแม่ฝ่ายเจ้าสาวประกาศไม่ยอมให้คืนดีกลัวกลับมาต้มอีก

กรณีสาวโรงงาน อายุ40ปี ถูกชายอ้างเป็นทหารคบหากันนานกว่า 5เดือน ผ่านทางออนไลน์ขอแต่งงาน มีการจัดพิธีสมรส ที่บ้านสระจาน ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีแต่ปรากฎว่าเจ้าบ่าวไม่มาเข้าพิธี ทำให้ครอบครัวต้องเป็นหนี้กู้เงินจัดงานเกือบ 3 แสนบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1พ.ค.65

ล่าสุด อดีตเจ้าบ่าวเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ตามหมายเรียก เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้คิดหนีเจ้าสาวแต่เกิดมีปัญหาเรื่องสินสอดที่จะจัดงานแต่งงาน วันนี้ได้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้หนีเจ้าสาวแต่มีปัญหาเรื่องการเงิน วันนี้จะมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่าจะยอมผ่อนชำระค่าจัดงานแต่งเป็นงวดๆไปไม่รู้ว่าผู้เสียหายจะยอมรับและให้อภัยหรือไม่ สิ่งที่เกิดขึ้นอยากจะขอโทษทุกคนที่ทำให้เสียชื่อเสียงและขอรับผิดชอบ

พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ภักดี สารวัตรสอบสวน สภ.นาดี เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร –อ้างยศ เพื่อหลอกให้คนอื่นหลงเชื่อ มาตรา 146 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเองมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งไม่มีพฤติกรรมจะหลบหนี จึงไม่จำเป็นต้องประกันตัวแต่อย่างใด โดยเรื่องหนี้สิน จากการจัดงานเลี้ยงสมรส ได้ยอมรับผิดและยินยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด มีค่าใช้จ่ายงานแต่งจำนวน 305,000 บาท รวมทั้งค่าทำให้อับอายเสียหน้าอีก 300,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 605,000 บาท ตกลงผ่อนจ่ายให้เดือนละ 62,000 บาทจนกว่าจะหมด

ขณะที่ด้านผู้เสียหาย พ่อแม่ของฝ่ายเจ้าสาวเมื่อเลิกกันไปแล้วก็ไม่ยอมให้คืนดีกันเดี๋ยวมาต้มกันอีกที่ตกลงยกลูกสาวให้เชื่อเขาว่ารักกันโดยได้มาช่วยงานต่าง ๆ ดีก่อนแต่งงานก็ช่วยงานจนถึงเวลา 01.00น.แล้วหนีไปอย่างนี้ก็มาต้มกันชัดๆ