posttoday

เจอนักท่องเที่ยวเยอรมันแล้วโผล่ในป่าห่างที่พัก2กม.

16 พฤษภาคม 2565

ภูเก็ต-พบตัวนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันแล้วนั่งอยู่ในร่องน้ำบนภูเขาในอุทยานแห่งชาติสิรินาถห่างจากโรงแรมที่พักไปทางหาดในยาง 2 กิโลเมตร เร่งนำส่งรพ.ถลางอาการปลอดภัยแล้ว

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.  ว่าที่พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต (สว.ส.ทท.1กก.2บก.ทท.3) เปิดเผยว่า กรณีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ชื่อ Ms.Barbara Elisabeth Monika Glag Lange อายุ 76 ปี ได้หายออกจากโรงแรม Maikhao Palm Beach resort and spa เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ล่าสุดได้เจอตัวแล้วบริเวณภูเขาของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ห่างจากโรงแรมที่พักไปทางหาดในยาง ประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะที่พบนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ในร่องน้ำบนภูเขาในสภาพอ่อนแรง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำส่งรพ.ถลาง ได้รับการดูแลอย่างปลอดภัยแล้ว

สำหรัย นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเข้ามาภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เพื่อท่องเที่ยวและพักผ่อนกับครอบครัว มีโรคประจำตัวเป็นโรคอัลไซเมอร์ ญาติที่มาด้วยกันต่างพักคนละห้อง ปล่อยให้นางบาบาร่าเป็นอิสระ สามารถเดินไปไหนได้ เพราะว่ามีอุปนิสัยชอบเดิน โดยเมื่อวันที่ 5 พ.ค. ได้หายตัวไปจากโรงแรมที่พัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องได้นำกำลังออกตามหาจนพบและพากลับโรงแรมที่พักอย่างปลอดภัย และในเช้าวันที่ 9 พ.ค. ได้เดินเท้าออกจากที่พักและหายตัวไปอีกครั้ง

เจอนักท่องเที่ยวเยอรมันแล้วโผล่ในป่าห่างที่พัก2กม.

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ตำรวจสภ.ท่าฉัตรไชย อุทยานแห่งชาติสิรินาถ นายอำเภอถลาง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ แบ่งทีมค้นหา ทั้งทางบก จัดกำลังค้นหาบริเวณตามแนวชายฝั่ง ทางน้ำ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ จัดเรือลาดตระเวนค้นหาตามแนวชายฝั่ง ส่วนทางอากาศ ทัพเรือภาคที่ 3 ทำการบินค้นหาตรวจสอบตามแนวชายฝั่งพร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงโดยรอบ กระทั้งพบตัวเมื่อเมื่อเวลาประมาณ 11.30น. ในบริเวณภูเขาของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ

เจอนักท่องเที่ยวเยอรมันแล้วโผล่ในป่าห่างที่พัก2กม.