posttoday

พบหนุ่มประมงพื้นบ้านแล้วถูกคลื่นซัดเรือล่มหายไปทั้งคืน

16 พฤษภาคม 2565

สุราษฎร์ธานี-เจ้าหน้าที่ออกตามหาหนุ่มประมงพื้นบ้านที่ออกหาลูกหอยในทะเลอ่าวบ้านดอนแล้วถูกพายุฝนคลื่นลมแรงซัดหายตัวไป พบตัวหลังเกาะปราบห่างจากจุดเรือล่มกว่า 2 กม.ปลอดภัยดี

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี สภ.อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งว่า เมื่อวันที่15 พ.ค.เวลา 15.40 น.นายพีรพงษ์ เจ๊กาเซาะอายุ 28 ปี ชาวประมงพื้นบ้าน ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ นำเรือหางยาว ออกไปหาลูกหอยในทะเลอ่าวบ้านดอน บริเวณปากร่องน้ำกะแดะ หมู่ที่ 6 บ้านกระแดะแจะ ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น.ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำและคลื่นลมแรงเป็นเหตุให้เรือล่มนายพีรพงษ์ได้หายไป ฝ่ายปกครอง อ.กาญจนดิษฐ์ ร่วมกับ ตำรวจน้ำ อบต. ตะเคียนทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และชาวประมงพื้นบ้านกว่า 30 คนนำเรือออกค้นหาจนมืดค่ำยังไม่พบตัว 

ล่าสุด เวลา 07.55 น.วันนี้ ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ ว่า ได้พบตัวนายพีรพงษ์ ผู้สูญหายแล้ว พบตัวอยู่บริเวณด้านหลังเกาะปราบ ปากอ่าวบ้านดอน ห่างจากจุดเรือล่มไปประมาณกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งชาวประมงพื้นบ้านได้ช่วยนำตัวกลับเข้าฝั่ง  เบื้องต้นอาการปลอดภัย 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอให้ประชาชนได้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดไปจนถึงวันที่ 17 พ.ค. เนื่องจากยังมีผลกระทบจากลมพายุที่จะทำให้เกิดฝนตกและคลื่นลมแรงอยู่ ก่อนนี้ทางจังหวัดได้มีประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังการนำเรือออกจากฝั่งและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ระหว่างวันที่ 11-17 พ.ค.

พบหนุ่มประมงพื้นบ้านแล้วถูกคลื่นซัดเรือล่มหายไปทั้งคืน