posttoday

ภูเก็ตวุ่น! ระดมค้นหานทท.เยอรมันหายจากโรงแรม

14 พฤษภาคม 2565

ภูเก็ต-เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดมกำลังค้นหานักท่องเที่ยวชาวเยอรมันสูญหายจากโรงแรมที่พักล่าสุดจนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ว่าที่ พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต (สว.ส.ทท.1กก.2 บก.ทท.3) กล่าวว่า กรณีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน 1 คน ชื่อ Ms. Barbara Elisabeth Monika Glag Lange อายุ 76 ปี หลงทางได้ช่วยเหลือตามหาที่พัก และนำส่งโรงแรม Maikhao Palm beach resort and spa เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 65 ต่อมา วันที่9 พ.ค.65 ได้หายออกไปอีกครั้ง จึงระดมกำลังค้นหา อีกครั้งเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 มีการแบ่งทีมการค้นหาออกเป็น 2 ทีม

ภูเก็ตวุ่น! ระดมค้นหานทท.เยอรมันหายจากโรงแรม

ทีมที่ 1 นำทีมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต. ไม้ขาว และชาวบ้านในพื้นที่ ลงพื้นที่ออกตามหาไปทางทิศเหนือมุ่งหน้าไปยังหาดไม้ขาว

ทีมที่ 2 นำทีมโดยนายอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว(TAC) และเจ้าหน้าที่อุทยานสิรินาถ ลงพื้นที่ออกตามหาไปทางทิศใต้มุ่งหน้าไปยังหาดในยางถึงบริเวณป่าทึบใกล้ถึงหาดในทอน

นายอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานภูเก็ต เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว(TAC) และเจ้าหน้าที่อุทยานสิรินาถ ได้ลงพื้นที่ออกตามหาตัวนักเที่ยวบริเวณหาดในยาง และได้เดินลัดเลาะขึ้นเขาไปถึงบริเวณหน้าเกาะปลิง ปรากฏว่า ยังไม่พบตัวนักท่องเที่ยว เนื่องด้วยใกล้เวลาพลบค่ำจึงยุติการค้นหา

ภูเก็ตวุ่น! ระดมค้นหานทท.เยอรมันหายจากโรงแรม

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้ประสานไปยังตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย ในการติดตามขอดูกล้องบริเวณใกล้ๆโรงแรมและบริเวณพื้นที่ ตำบลไม้ขาว เพื่อใช้เป็นแนวทางในการติดตามค้นหานักท่องเที่ยวต่อไป