posttoday

สุราษฎร์ฯตรวจเรือรับนทท.ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงัน

14 พฤษภาคม 2565

สุราษฎร์ธานี-เจ้าท่าเกาะสมุย ตรวจเรือรับ-ส่ง นทท.ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงัน ร้านสะดวกซื้อ -โรงแรมรีสอร์ทเร่งมือกลับมาเปิดบริการรับสมัครพนักงานเพิ่มคึกคัก

บรรยากาศการเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ในวันที่ 16 พ.ค.65 ที่บริเวณชายหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน โดยผู้ประกอบการท่องเที่ยวหาดริ้น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานประมาณ 6,000-7,000 คนไม่เกิน 10,000 คน ซึ่งจะส่งผลให้บรรยากาศท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิด-19 ลดลงประกอบกับมีวันหยุดยาว 4 วัน(13-16 พ.ค.65) นั้น

สุราษฎร์ฯตรวจเรือรับนทท.ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงัน

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบให้นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะคณะกรรมการบูรณาการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำช่วงงานฟูลมูนปาร์ตี้ โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะสมุย ได้ดำเนินตรวจสอบความพร้อมเรือที่จะใช้ รับ-ส่ง นักท่องเที่ยวในช่วงการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้จากท่าเรือหาดบางรักษ์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ไปยังหาดริ้น อ.เกาะพะงัน ซึ่งได้ติดสติ๊กเกอร์เรือที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว จำนวน 5 ลำและจะตรวจสอบเรือลำอื่นต่อเนื่อง

ก่อนเริ่มงานวันที่ 16 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค จะรวบรวบข้อมูลเรือที่ผ่านการตรวจทั้งหมดแจ้งให้คณะกรรมการฯต่อไป สำหรับเรือสปีดโบ้ทที่จะข้ามไปส่งนักท่องเที่ยวเริ่มตั้งแต่เที่ยวเวลา 17.00 น.-22.00 น.ส่วนขากลับเวลา 01.00-03.00 น.โดยใช้เวลาเดินทาง 20 นาที

สุราษฎร์ฯตรวจเรือรับนทท.ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงัน

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ได้กำชับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร เจ้าท่าภูมิภาค สาธารณสุข องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และผู้ประกอบการ ฯลฯ ดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งไม่ได้เพียงมาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้อย่างเดียว โดยจะพักผ่อนท่องเที่ยวในแหล่งอื่นๆบางคนอยู่ต่อถึงสัปดาห์

สำหรับการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เม.ย.65 บรรดาร้านสะดวกซื้อและร้านจำหน่ายสินค้าบริเวณไปทางหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน ขายดีจนหมดเกลี้ยงไม่สามารถสั่งสินค้าจากฝั่งแผ่นดินใหญ่ไปเติมได้ทันจนต้องปิดก่อน และโรงแรมรีสอร์ทแถบหาดริ้นเต็มหมด เนื่องจากเปิดเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ไม่คาดคิดว่านักท่องเที่ยวจะไปมากกว่า 1 หมื่นคน ซึ่งโรงแรมบางแห่งเร่งมือกลับมาเปิดบริการประกาศรับสมัครพนักงานหลายตำแหน่ง ขณะที่นักท่องเที่ยวยังมีการประกาศโพสต์หาที่พักอยู่

สุราษฎร์ฯตรวจเรือรับนทท.ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงัน