posttoday

สาวแต่งเรื่องโกหก ถูกโจรไอ้โม่งชิงทรัพย์ ที่แท้ไม่มีเงินใช้หนี้

13 พฤษภาคม 2565

บุรีรัมย์-สาว ยอมรับแต่งเรื่องโกหกถูก2โจรไอ้โม่งถีบรถจยย.ชิงเงิน4หมื่นที่แท้หาเงินใช้หนี้ไม่ทัน เจอแจ้ง3ข้อหานำส่งฝากขังศาล

กรณีสาววัย23ปี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สภ.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ว่า ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำธุระและมีชาย2คนสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้าขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมาตามประกบแล้วใช้เท้าถีบที่เอวจนทำให้รถผู้เสียหายล้มไถลตกข้างทางและสลบไป รู้สึกตัวอีกทีพบว่ากระเป๋าสะพายสีขาวที่ใส่เงินซึ่งเพิ่งไปกู้มา 40,000 บาท เพื่อจะเอาไปใช้หนี้หายไปแล้ว

เวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถาวรได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายและสอบปากคำผู้ประสบเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง จนกระทั่งเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่ากุเรื่องขึ้นเพราะหาเงินนำไปใช้หนี้ไม่ทัน ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ค.) พนักงานสอบสวนก็ได้เรียกผู้เสียหายมารับทราบข้อหา ใน3ความผิด ประกอบด้วย แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานอันอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย,แจ้งความเท็จอันเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวนหรือพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหายและทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเพื่อให้พนักงานสอบสวนหรือ พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา เชื่อว่าได้มีความผิดอาญาอย่างใดเกิดขึ้น หรือเชื่อว่าความผิดที่เกิดขึ้นร้ายแรงกว่าที่เป็นจริง”ก่อนจะนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดนางรอง

ขณะที่ชาวบ้านบ้านโคกสำราญ บอกว่า พอรู้ความจริงว่าเรื่องเรื่องโอละพ่อก็รู้สึกรับไม่ได้เพราะเสียชื่อหมู่บ้านและทำให้คนในหมู่บ้าน และผู้ที่สัญจรไปมาหวาดกลัวที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในหมู่บ้านที่สำคัญก็ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเสียเวลาเพราะต้องลงพื้นที่ไปหาข้อมูลเบาะแสไล่กล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐานติดตามตัวคนร้ายแต่สุดท้ายกลับเป็นเรื่องโกหก