posttoday

จบดราม่า สุนัขไล่กัดคนกว่า30ราย ยอมให้เลี้ยงแค่2ตัว

13 พฤษภาคม 2565

สุรินทร์-จบดราม่า สุนัขไล่กัดคนมากกว่า30ราย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยิงยาสลบจับไปดูแลที่อบต. และยอมให้เจ้าของเลี้ยงได้2ตัว

กรณีชาวบ้าน บ้านบึง หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านแร่ อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ร้องเรียนว่าถูกสุนัขที่มีเจ้าของจำนวนหลายตัวกัดชาวบ้านมาแล้วกว่า 30 ราย เหยื่อล่าสุดไล่กัดเด็กอายุ 9 ขวบ จึงอยากวิงวอนผ่านสื่อมวลชนไปยังเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนำสุนัขออกไปจากหมู่บ้านเพราะตอนนี้ชาวบ้านหวาดผวากันทั้งหมู่บ้าน

จบดราม่า สุนัขไล่กัดคนกว่า30ราย ยอมให้เลี้ยงแค่2ตัว

นางสาวสิริวัศยา ตระกูลโชติศักดิ์ อายุ 42 ปี แม่ของเด็กที่โดนสุนัขกัด และชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ทุกครั้งที่มีสุนัขกัดคน เจ้าของสุนัขก็จะนำสุนัขไปซ่อนเอาไว้ทุกครั้ง จึงเป็นการลำบากที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึงเพราะว่าเป็นสุนัขที่ดุมาก พอถึงเวลาก็จะเข้าบ้านพร้อมกับสุนัขที่เลี้ยง แล้วก็ปล่อยให้กัดคนที่สัญจรไปมาเป็นประจำ เพราะบ้านคนที่เลี้ยงสุนัขอยู่ติดกับถนนเส้นหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาเป็นประจำ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเคยลงพื้นที่เข้ามาแล้วสร้างกรงขังเอาไว้ แต่เจ้าของสุนัขก็ได้ปล่อยสุนัขออกมากัดคนอีก

จบดราม่า สุนัขไล่กัดคนกว่า30ราย ยอมให้เลี้ยงแค่2ตัว

ล่าสุด วันนี้ (13 พ.ค.65)เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขวาสินรินทร์ เจ้าหน้าที่รพ. สต.บ้านแร่ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ ได้ลงพื้นที่เพื่อที่จะทำการจับสุนัขนำไปกักขังดูแลไว้ ไม่ให้ไปกัดชาวบ้านอีก ซึ่งที่เจ้าหน้าที่พบเห็นมีเพียงแค่ 3 ตัวส่วนตัวที่เหลือไม่ทราบว่าไปไหน แต่ทางเจ้าของขอเอาไว้ 2 ตัวเพื่อเป็นเพื่อน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลถึงได้ยินยอมแต่ห้ามสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและห้ามสุนัขไปกัดชาวบ้านอีก ต้องดูแลเป็นอย่างดีเจ้าของจึงปากหากมีการกัดอีกก็จะให้จับทั้งหมด

จบดราม่า สุนัขไล่กัดคนกว่า30ราย ยอมให้เลี้ยงแค่2ตัว

นายวัชรินทร์ พิมพ์เก่า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแร่ เปิดเผยกับทางสื่อมวลชนว่า ตอนนี้ก็ได้ลงพื้นที่สำรวจเหตุหมากัด แล้วก็ทาง อบต.บ้านแร่ ของเรา ได้พาเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน มาดูแลและมาแก้ไขปัญหา เพื่อที่จะนำสุนัขที่กัดคน และทาง อบต.ได้ประสานทางปศุสัตว์มาทำการจับแล้วก็เอาไปขัง เพื่อรอผู้ที่สามารถเลี้ยงสุนัขนี้ได้ต่อไป