posttoday

หยุดยาว 4วันยอดจองห้องพักเกาะล้านเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์

13 พฤษภาคม 2565

เมืองพัทยา- วันหยุดยาว 4 วัน ยอดจองห้องพักเกาะล้านเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ นักท่องเที่ยวหลายคนผิดหวังได้แค่เล่นน้ำเดินทางกลับ

บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว 4 วัน พบว่าในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่พื้นที่เกาะล้านซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างทยอยเดินทางมานั่งเรือโดยสารเดินทางข้ามฟาดไปเที่ยวที่เกาะล้านตลอดทั้งวันจำนวนหลายพันคน

หยุดยาว 4วันยอดจองห้องพักเกาะล้านเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่บรรยากาศที่ท่าเทียบเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างพาครอบครัว เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้สถานประกอบการโรงแรม หรือห้องพักที่มีอยู่ไม่เพียงพอที่จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้

หยุดยาว 4วันยอดจองห้องพักเกาะล้านเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์

นายกาญจนพ สุขขี ผู้ประกอบการโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะล้าน กล่าวว่าในช่วงวันหยุดยาวนี้ยอดจองห้องพักบนเกาะล้านมีนักท่องเที่ยวจับจองไว้จนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเกาะล้านทีหลังเมื่อหาที่พักไม่ได้ก็พากันไปเล่นน้ำทะเลและจำเป็นต้องเดินทางกลับอย่างผิดหวัง เนื่องจากที่พักบนเกาะล้านมีห้องเพียงจำนวน 2,000 กว่าห้องเท่านั้น

ขณะที่จำนวนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวมีจำนวนกว่า 10,000 คนต่อวัน ทำให้ห้องพักไม่เพียงพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยวได้