posttoday

เจ้าอาวาสแจงไม่ได้ไล่พระย้อยออกจากวัดให้พิจารณาตัวเอง

07 พฤษภาคม 2565

นครศรีธรรมราช - ไม่ได้ไล่!แต่ให้พิจารณาตัวเอง เจ้าอาวาสแจงไม่ได้ขับไล่พระย้อย ขณะที่เจ้าตัวขนของออกจากกุฎิแล้ว

พระธนวัฒน์ จกฺกวโร หรือ “พระย้อย” พระลูกวัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เก็บข้าวของภายในกุฏิวัดเพื่อไปอยู่ที่วัดอื่นโดยยังไม่สามารถบอกได้ว่าไปอยู่ที่วัดไหน

หลังจากเก็บข้าวของแล้วก็มีญาติโยมโทรมาให้กำลังใจ โดย “พระย้อย” บอกว่า ถูกเจ้าอาวาสตำหนิว่าทำในเรื่องเสื่อมเสีย ทำให้วัดได้รับผลกระทบ จึงขอให้ออกจากวัดไปอยู่ที่อื่นก่อน

พระธนวัฒน์ จกฺกวโร หรือ “พระย้อย” กล่าวว่าหลังจากกลับไปให้ปากคำกับตำรวจกรณีอดีตพระกาโตะมั่วสีกา รวมทั้งเปิดโปงเรื่องพระรับเงอนมาปิดข่าว3 แสนบาท ก็ได้กลับมาวัดหน้าพระลาน พอมาถึงวัดถูกเจ้าอาวาส บอกว่าถ้ามีกิจนิมนต์พระย้อยไม่ต้องไปเพราะไม่ใช่พระอีกต่อไปแล้ว เจ้าอาวาสอ้างว่าพระย้อยทำลายพระสงฆ์สร้างความแตกแยกในหมู่พระสงฆ์ด้วยกัน ขอให้พระย้อยออกจากวัดไปทางวัดไม่ให้อยู่แล้ว

เจ้าอาวาสแจงไม่ได้ไล่พระย้อยออกจากวัดให้พิจารณาตัวเอง

อาตมาเลยเก็บข้าวของออกจากวัดไปหาวัดอื่นอยู่เพื่อศึกษาธรรมะและคงไม่กลับมาอยู่วัดเดิมอีกแล้ว และยังยืนยันว่าจะยังคงต่อสู้กับสิ่งไม่ถูกต้องในวงการสงฆ์ต่อไป และยังมีพระผู้ใหญ่ในระดับจังหวัดก็มีข่าวลือหนาหูออกมาเหมือนกัน

“อาตมาอยู่ที่ใหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นวัดที่อยู่ในเมือง อยู่วัดบ้านนอกก็ยังคงต่อสู้เพื่อความถูกต้องได้ และจะไม่ยอมให้พระมีอะไรกับสีกาเป็นเรื่องที่ชาวพุทธรับไม่ได้” พระย้อยกล่าวก่อนออกจากวัดไป

ขณะที่พระครูกาแก้ว เจ้าอาวาสวัดหน้าพระลานระบุเพียงสั้นๆ ว่า จริงๆ แล้วไม่ได้ไล่พระย้อยแต่อย่างใด แต่ให้พิจารณาตัวเองในการที่ดำเนินอยู่ในขณะนี้ ถ้าคิดว่าไล่ก็แล้วแต่เขาจะคิด.