posttoday

เมียนมาลอบเข้าไทย โชเฟอร์ขับแหกด่านตรวจ ถูกยิงดับ1-เจ็บหลายราย

06 พฤษภาคม 2565

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวเมียนมาถูกยิงตายและบาดเจ็บหลายคน หลังโชเฟอร์ขนแรงงานเถื่อน ขับแหกด่านตรวจชุมชน

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ร.ต.ท.เมธาสิฐ ณพัทลุง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่าพบศพคนถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายบ้านหนองขาม -หนองนุ่น อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หลังได้รับแจ้ง จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้าตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บย. 7825 เพชรบุรี จอดอยู่บนถนน กระจกด้านหลังและด้านหน้ามีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนหลายแห่ง และที่บรอเวรกระบะหลังพบศพชาย1ราย นอนเสียชีวิตคาอยู่ บริเวณกระบะหลังรถดังกล่าว สภาพศพมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองลูกปรายที่แผ่นหลังและศีรษะ เบื้องตนทราบว่าผู้ตายเป็นชาวเมียนมา

นอกจากนี้แล้วยังพบว่ามีแรงงานชาวเมียนมาเป็นชาย 2 คน หญิงอีก 1 คน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถานนำตัวส่ง โรงพยาบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ และจากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบแรงงานต่างด้างชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองซุกซ่อนตัวอยู่ บริเวณป่าละเมาะริมถนนอีก 10 คนเป็นหญิง 6 คนชาย 4 คนด้วยความหวาดกลัว

สอบสวนเวลาต่อมาจึงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะคันดังกล่าวได้รับการติดต่อจากขบวนการค้าแรงงานเถื่อนให้ไปรับแรงงานเมียนมาที่ช่องทางธรรมชาติ พื้นที่ ตำบลเกาะหลัก ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา หลบซ่อนตัวในสวนปาล์มมานานนาน 3 วันแล้ว เมื่อรถกระบะไปรับที่จุดนัดหมายและได้ขับมาจนถึงด่านตรวจชุมชนในเวลาผระมาณ 04.00 น.คนขับจึงได้แร่งความเร็วฝ่าด่านตรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ประจำด่านได้ขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิด

ต่อมาพบรถกระบะจอดทิ้งไว้ริมถนน พบศพแรงงานเถื่อนถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ขณะที่แรงงานเมียนมาระบุว่าได้ยินเสียงปืนดัง 4 นัดทำให้ต้องนอนหมอบกับพื้นรถ ส่วนผู้เสียชีวิตที่อยู่ท้ายกระบะได้ลุกขึ้นเพื่อดูเหตุการณ์ทำให้ถูกยิง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ด่านตรวจ และบริเวณถนนทุกสายที่รถขับผ่าน พร้อมตรวจสอบวิถีกระสุนและอาวุธปืน เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป