posttoday

ตร.ฝากขังหนุ่มเมายาควงปืนบุกสนามบินสุวรรณภูมิ

05 พฤษภาคม 2565

สมุทรปราการ-ตำรวจคุมตัวหนุ่มเมายาควงปืนบุกสนามบินสุวรรณภูมิฝากขัง เจ้าตัวสารภาพเสพจนหลอน

กรณี นายวัชระ คำบุตร อายุ 34 ปี ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ ฝ่าประตูรักษาความปลอดภัยเข้าไปในพื้นที่หวงห้ามสูงสุดภายในท่าอากาศยานสุวรรณ โดยชักปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่ รปภ.พร้อมใช้ขวานไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่จนกระทั่งสามารถตามจับตัวได้

ล่าสุด (5 พ.ค.65) ร.ต.อ.ไพศาล วีระกิจพานิช รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าของคดี ได้นำผู้ก่อเหตุออกมาสอบปากคำเพิ่มเติมรวบรวมสำนวนประกอบทางคดีเตรียมจะนำตัวส่งฝากขังผลัดแรกวันนี้

ทรัพย์สินเสียหายเบื้องต้นที่สนามบินสุวรรณภูมิประเมินไว้รวมประมาณ 1 แสนบาท เป็นประตูกระจกนิรภัยทางเข้าเชื่อมต่ออาคารผู้โดยสารที่ผู้ต้องหาใช้ขวานทุบจนแตกเสียหายสองบาน

นอกจากนั้นวันนี้ทางพนักงานสอบสวนยังสั่งปรับเพิ่มอีก สองข้อหา คือ ขับรถไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และใช้รถที่มิได้ทำ พ.ร.บ. มาใช้งาน

ส่วนข้อหาที่แจ้ง ประกอบด้วยความผิดฐาน "ใช้อาวุธหรือวัสดุอื่นใด กระทำการหรือทำให้เสียหายอย่างร้ายแรงต่ออากาศยานหรือสิ่งอำนวยความสะดวกของอากาศยาน, ผู้ใดโดยไม่มีเหตุอันควรเข้าไปในสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย,ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจในการขู่เข็ญ,ทำให้เสียทรัพย์,พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทเอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

ขณะที่เจ้าตัวเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวรู้สึกพลาดที่หันไปทดลองยาเสพติดจนทำให้หมดอนาคตและขอยอมรับผิดกับเรื่องราวที่พลาดไป