posttoday

"วอล์คกิ้งสตรีท พัทยา" เตรียมเปิดอีกครั้ง ผู้ประกอบการหวังกลับมาคึกคัก

02 พฤษภาคม 2565

"วอล์คกิ้งสตรีท พัทยา" เตรียมเปิดบริการอีกครั้งหลังรัฐผ่อนปรนมาตรการรับนักท่องเที่ยว หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการหวังคึกคักเหมือนก่อนโควิด-19 ระบาด

หลังจากที่โครงการถนนคนเดินวอล์คกิ้งตรีท พัทยา จ.ชลบุรี ต้องปิดบริการไม่มีกำหนดหลังจากที่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19

ล่าสุดความหวังของพื้นที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ส่องประกายขึ้นอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทั่วโลกและในประเทศเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น อีกทั้งรัฐบาลไทยเตรียมมีการประเทศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ที่สำคัญในวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมาในที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ มีมติปรับโซนคุมโควิด-19 แต่ละพื้นที่ใหม่ ให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ไม่เกิน 24.00 น. และยกเลิกมาตรการคุมเข้มของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวจากหลายประเทศ อาทิ อินเดีย เวียดนาม และพื้นที่ภูมิภาคใกล้เคียงส่งสัญญานติดต่อประสานงานการเดินทางเข้ามามากขึ้น

ขณะที่ ผู้ประกอบการสถานบันเทิงในถนนวอล์คกิ้งสตรีทได้เตรียมความพร้อมที่จะกลับมาเปิดบริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด อาทิ การจัดโต๊ะแบบเว้นระยะห่าง การตรวจ ATK พนักงานและผู้มาใช้บริการ

นางอำพร แก้วแสง ผู้บริหารร้านเดอะสโตนเฮาส์วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา เปิดเผยถึงความพร้อมในกลับมาเปิดให้บริการสถานบันเทิงในถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ ว่าขณะนี้ผู้ประกอบการมีความพร้อมที่จะกลับ มาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวในรูปแบบวิถีใหม่ ซึ่งผู้ประกอบการได้รอมานานกว่า  2ปีแล้ว ที่จะเห็นถนนวอล์คกิ้งสตรีทจะกลับมาคึกคักเหมือนช่วงก่อนที่ไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้ง

"วอล์คกิ้งสตรีท พัทยา" เตรียมเปิดอีกครั้ง ผู้ประกอบการหวังกลับมาคึกคัก

ทั้งนี้การกลับมาเปิดให้บริการนั้นก็เพื่อสร้างรายได้และให้พนักงานได้มีงานทำ หลังจากที่ต้องปิดกิจการด้วยผลกระทบของการแพร่ระบาดโควิด-19 ไปผู้ประกอบมีรายได้เป็นศูนย์ พนักงานตกงาน แต่ยังต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มายาวนานเพื่อประครองธุรกิจรอวันการกลับมาเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยว

หลังจากที่รัฐบาลได้มีการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการสถานบันเทิงวอล์คกิ้งสตรีทและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการประชุมหารือในการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังถนนวอล์คกิ้งสตรีทได้เกิดความเชื่อมั่นในการให้บริการและความปลอดภัยจากโควิด

ผู้ประกอบการได้มีการเตรียมมาตรการในการให้บริการนักท่องเที่ยว ภายใต้รูปแบบ New Normal ทั้งการตรวจATK การเว้นระยะห่าง การทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัสบ่อย พนักงานให้บริการต้องสวมใส่ถุงมือ เป็นต้น ซึ่งการกลับมาเปิดให้บริการในครั้งนี้ทุกอย่างภายในร้านจะมีการปรับรูปแบบใหม่หมด เพื่อสร้างความมเชื่อมั่นในการป้องกันโรคให้กับผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้เชื่อว่าการกลับมาของการเปิดถนนวอล์คกิ้งสตรีทในครั้งนี้จะกลับมาคึกคักอย่างแน่นอน