posttoday

ผู้ค้ารายย่อยเข่าแทบทรุด!ถูกเบี้ยวลอตเตอรี่สูญเงินนับล้านบาท

21 เมษายน 2565

กาฬสินธุ์-ผู้ค้ารายย่อยเดือดร้อนรวมตัวแจ้งความถูกเบี้ยวลอตเตอรี่สูญเงินนับล้านบาท ผู้เสียหายบางคนเข่าแทบทรุดใช้เงินก้อนสุดท้ายมาลงทุนหวังมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 65 กลุ่มผู้เสียหายจำนวน 5 ราย ได้พร้อมกันเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย เหตุถูกพ่อค้าลอตเตอรี่ฉ้อโกง โอนเงินซื้อลอตเตอรี่แล้วแต่กลับไม่ได้รับลอตเตอรี่มาขาย ทำให้เกิดมีความเสียหายเป็นเงินจำนวนกว่า 1 ล้านบาท

น.ส.วิวาสิณี หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า “วันนี้ได้พากันเดินทางมาแจ้งความ เนื่องจากโดนโกงลอตเตอรี่ เพราะว่าซื้อลอตเตอรี่ไปแล้วแต่ไม่ได้รับลอตเตอรี่ตามที่ได้ทำสัญญาซื้อขายกันไว้ ซึ่งได้ทำการค้าขายกันมา 2-3 ปีแล้ว ปกติก็ได้รับลอตเตอรี่มาขายตลอด แต่งวดวันที่ 1 เม.ย. 65 หลังจากที่ทำการโอนเงินไปให้แล้วกลับไม่ได้รับลอตเตอรี่เลย เสียหายเป็นเงินจำนวน 166,000 บาท รวมผู้เสียงานที่พากันมาแจ้งความในครั้งนี้เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,151,600 บาท ซึ่งตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเอาเงินออมก้อนสุดท้ายมาลงทุน เพื่อจะได้มีงานทำมีรายได้เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว แต่กลับต้องมาโดนแบบนี้ เงินที่เอามาลงทุนบางส่วนก็ต้องไปยืมเขามาอีกด้วย

ด้านทนายกฤษฎา เวียงวะลัย กล่าวว่า “เบื้องต้นได้ทราบว่ามีผู้เสียหายหลายคน โดนลักษณะฉ้อโกงคล้ายๆ กัน ซึ่งวันนี้กลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด ก็ได้มาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป”

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับลงบันทึกประจำวัน และรับเอกสารที่กลุ่มผู้เสียหายได้ยื่นแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายตามลำดับต่อไป