posttoday

ดีเดย์เที่ยวบินแรกกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ หลังหยุดบินกว่า2ปี

13 เมษายน 2565

ดีเดย์ "วันสงกรานต์" สนามบินหาดใหญ่ต้อนรับเที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวแรก "กัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่" หลังหยุดบินมากว่า 2 ปี จากโควิด ระบาด

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 65 นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ร่วม ต้อนรับผู้โดยสารจากเที่ยวบินปฐมฤกษ์ระหว่างประเทศเที่ยวแรกที่บินมาลงที่ท่าอากาศนานาชาติหาดใหญ่ โดยเป็นของสายการบินไทย แอร์ เอเชีย เส้นทาง เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ มีผู้โดยสารทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น มาเลเซียจำนวน 27 คน

เที่ยวบินดังกล่าวนับเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวแรกในรอบกว่า 2ปี หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด19ระบาด

ทั้งนี้ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมด้านพื้นที่ สิ่งอำนวยความสะดวก และการปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลในการต้อนรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบ Tes t& Go อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ในเดือนเมษายน 2565 สายการบิน ไทย แอร์ เอเชีย มีกำหนดทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศ (ขาออก HDY-KUL เวลา 12.20 น. และขาเข้า KUL-HDY เวลา 15.15 น.) ในวันที่ 13, 15, 18, 20, 22, 25, 27, 29 เมษายน 2565 (เฉพาะวันจันทร์, พุธ, ศุกร์)

ดีเดย์เที่ยวบินแรกกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ หลังหยุดบินกว่า2ปี