posttoday

ญาติเชิญวิญญาณแม่ที่ถูกลูกในไส้วางแผนให้แฟนหนุ่มฆ่า 

09 เมษายน 2565

สมุทรปราการ-ญาติพี่น้องเหยื่อถูกแฟนหนุ่มลูกสาวในใส้ฆ่าปาดคอนิมนต์พระมาเชิญวิญญาณผู้ตายตามความเชื่อในห้องพักไปทำพิธีกรรมทางศาสนาที่เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 9 เมษายน นายกิตติ เมาะราสี อายุ 23 ปี ลูกชายนางจิราพร ปาพรหม อายุ 53 ปี ที่ถูกลูกสาวในไส้อายุ 14 ปี ร่วมกับแฟนหนุ่มอายุ 16 ปี วางแผนฆ่าตายในห้องพักบ้านเอื้ออาทรขจรวิทย์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้พากันนิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีเชิญวิญญาณ ตามความเชื่อในห้องที่เกิดเหตุ เพื่อเชิญดวงวิญญาณนางจิราพรที่ถูกฆาตกรรมเสียชีวิตภายในห้องพักห้องดังกล่าวทำพิธีกรรมทางศาสนาที่ทางญาติจะได้นำศพแม่ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระเจดีย์ ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

นายกิตติ เล่าว่า เมื่อวันที่ 5 เมษายนช่วงเย็น มีข้อความไลน์จากฝ่ายชายเป็นคนทักมาบอกว่าตนเองเป็นคนเอาน้องสาวไปอยู่ด้วยไม่ต้องให้มายุ่งกับน้องสาว ฝ่ายชายจะเป็นคนดูแลเอง จนกระทั่งตนเองต่อว่าฝ่ายชายทางไลน์ไป หากไม่ยอมคืนน้องตนเองจะไปแจ้งความ ตอนแรกทำทีจะไม่คืนและไม่บอกสถานที่ที่น้องอยู่ ช่วงค่ำจึงชวนแม่ไปที่หน้า สภ.บางพลี เพื่อถ่ายรูปแล้วส่งไปบอกฝ่ายชายว่าจะแจ้งความเพราะตอนนี้มาที่โรงพักแล้ว ทำให้ฝ่ายชายกลัวความผิดจึงยอมและบอกจุดนัดหมายให้ไปรับน้อง ตนและแม่จึงเดินทางไปรับน้องกลับมา พอมาถึงบ้านตนจึงถามน้องทำไมทำอย่างนี้ น้องได้บอกตนว่าคบกันมาได้ปีหนึ่งแล้ว ก่อนหน้านี้ตนไม่รู้เลยว่าน้องคบกันอยู่ ตนเองมารู้ทีหลังคนที่มารับน้องสาวไปอยู่กับฝ่ายชายคือพ่อฝ่ายชายเป็นคนมารับน้อง ตนจึงได้เอาโทรศัพท์มือถือของน้องสาวมาไม่ให้ใช้ 1-2 เดือน ก่อนจะส่งข้อความไปหาฝ่ายชาย แล้วให้ฝ่ายชายเรียกพ่อมาคุย

ญาติเชิญวิญญาณแม่ที่ถูกลูกในไส้วางแผนให้แฟนหนุ่มฆ่า 

จากนั้น ตนเองจึงต่อว่ากันไปมา แต่พ่อของฝ่ายชายอ้างว่าไม่รู้ ลูกชายให้ไปรับเฉย ๆ ตนเองมองว่าจะอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นผู้ใหญ่แต่ทำไมยอมที่จะให้เด็กหญิงอายุเพียง 14 ปี ไปอยู่กับลูกชายแบบนั้นมันเหมาะสมแล้วใช่หรือไม่ กระทั่งสุดท้ายต่างฝ่ายต่างบอกว่าจะไม่ติดต่อกันจะไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีก และในวันเกิดเหตุตนคิดว่าน้องสาวน่าจะเอาโทรศัพท์ของแม่โทรไปหาฝ่ายชาย ก่อนที่พ่อของฝ่ายชายจะเป็นคนมาส่งลูกชายเขาเอง ถ้าเขาไม่มาส่งแม่ผมก็คงไม่ตาย แล้วไหนว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกันแล้วต่างคนต่างบอกไปแล้ว แล้วจะมาส่งลูกชายทำไม 

ขณะที่ น.ส.ประภัสสร ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนนี้ต้องคอยประคับประคองทางด้านจิตใจที่หลานทำไปเพราะโดนกดดัน ตนเองก็ไม่รู้ว่าจริงหรือป่าว ถ้าหลานออกมาแล้วตนจะรับดูแลหรือไม่เป็นเรื่องของอนาคตค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ตนก็ยังไม่ได้ไปเยี่ยมหลานขอทำพิธีของป้าให้เรียบร้อยก่อน ส่วนเรื่องเงินบริจาคที่ได้รับมาตนต้องขอขอบคุณ ส่วนปัญหาเรื่องภายในครอบครัวของผู้ตายตนไม่เคยรู้เรื่องเลย ป้าเป็นคนที่รักน้องมาก

ญาติเชิญวิญญาณแม่ที่ถูกลูกในไส้วางแผนให้แฟนหนุ่มฆ่า