posttoday

แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ร่วมเป่าเค้กฉลองวันเกิด"ลิซ่า"คึกคัก

27 มีนาคม 2565

บุรีรัมย์-แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินพร้อมใจจัดงานฉลองวันเกิดให้“ลิซ่า”กลางตลาด พร้อมแจกลูกชิ้นให้กินฟรีกว่า 200 กก.หมดเกลี้ยงภายในไม่ถึงชั่วโมง

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. บรรยากาศบริเวณหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์เป็นไปอย่างคึกคักบรรดาแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน พร้อมด้วยส่วนราชการและภาคเอกชน ได้จัดกิจกรรมฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับ “ลิซ่า แบล็กพิงค์” ศิลปินชื่อดังระดับโลก ซึ่งมีบ้านเกิดอยู่ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และเป็นผู้สร้างกระแสทำให้ลูกชิ้นยืนกินเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และพลิกชีวิตให้กับร้านลูกชิ้นยืนกินมียอดขายถล่มทลายฝ่าวิกฤตโควิด

ทั้งนี้ บรรยากาศในงานมีการเป่าเค้กที่แม่ค้าสั่งทำพิเศษ โดยหน้าเค้กเป็นรูปของลิซ่า เพื่อร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับลิซ่า โดยได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบริ์ดเดย์ดังกึกก้องสถานีรถไฟด้วยรอยยิ้มที่เปี่ยมไปด้วยความสุข หลังจากเป่าเค้กเสร็จก็ได้เริ่มแจกลูกชิ้นยืนกินให้กับบรรดาแฟนคลับและประชาชนทั่วไปที่มาเข้าคิวรอรับลูกชิ้นยืนกินเป็นแถวยาวเหยียด โดยมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดมาตั้งจุดตรวจคัดกรองทั้งวัดอุณหภูมิร่างกาย บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ทุกคนก่อนเข้าร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งภายในไม่ถึง 1 ชั่วโมงลูกชิ้นที่แม่ค้าเตรียมไว้แจกให้กับแฟนคลับและประชาชนกว่า 200 กิโลกรัมก็หมดเกลี้ยง

แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ร่วมเป่าเค้กฉลองวันเกิด"ลิซ่า"คึกคัก

น.ส.เมย์ วิศรุตาวรรณ เจ้าของร้าน“แชมป์ลูกชิ้นยืนกิน” เปิดเผยว่า วันนี้มีความสุขและดีใจมากที่ได้ร่วมจัดฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับน้องลิซ่า  ซึ่งแม่ค้าลูกชิ้นตั้งใจจะจัดกิจกรรมนี้มาร่วมปีแล้วก็ขอให้น้องลิซ่ามีความสุขสุขภาพร่างกายแข็งแรงมีสติปัญญาเป็นเลิศ ทั้งนี้ก็ได้แจกลูกชิ้นฟรีให้กับแฟนคลับและประชาชนทั่วไปด้วย เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณและตอบแทนน้องลิซ่าที่ทำให้ลูกชิ้นยืนกินโด่งดังไปทั่วโลก จนยอดขายถล่มทลายจากเดิมมีสาขาเดียว ปัจจุบันขยายเป็น 100 สาขาแล้วเรียกได้ว่าน้องลิซ่าเป็นคนที่พลิกชีวิตแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน หากใครอยากจะมาลองลิ้มรสลูกชิ้นยืนก็สามารถมาซื้อได้ที่จ.บุรีรัมย์หรือสั่งออนไลน์ได้

ด้าน น.ส.ปณิสรา เรืองสุขศรีวงศ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ก็เป็นความร่วมมือร่วมใจของแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน  ส่วนราชการ และภาคเอกชนในจังหวัด ทั้งการจัดฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับน้องลิซ่า รวมถึงแจกลูกชิ้นยืนกินให้กับประชาชนและแฟนคลับเเป็นการแสดงความขอบคุณที่มาช่วยกระตุ้นยอดขายลูกชิ้นยืนกินขึ้นมาก จากสถานการณ์โควิดก็ค่อนข้างซบเซา ก็พลิกฟื้นยอดขายกระเตื้องขึ้น   นอกจากแม่ค้าจะแจกลูกชิ้นยืนกินแล้ว ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวก็ได้ร่วมกับหลายภาคส่วนนำน้ำดื่มมาแจกฟรี รวมถึงมอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับร้านค้าด้วย ทั้งนี้ยังมีทางมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมมาร่วมจัดระเบียบคนที่จะเข้ารับลูกชิ้นฟรี เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิดของกระทรวงสาธารณสุขด้วย 

แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ร่วมเป่าเค้กฉลองวันเกิด"ลิซ่า"คึกคัก

แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ร่วมเป่าเค้กฉลองวันเกิด"ลิซ่า"คึกคัก