posttoday

ปูนบำเหน็จพันจ่าเอกนาวิกโยธินกล้า

05 มกราคม 2554

ผบ.ทร.เป็นประธานในพระราชทานเพลิงศพ พันจ่าเอกบุรินทร์ นาวิกโยธินถูกโจรใต้ยิงดับ พร้อมปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน 9 ขั้น

ผบ.ทร.เป็นประธานในพระราชทานเพลิงศพ พันจ่าเอกบุรินทร์ นาวิกโยธินถูกโจรใต้ยิงดับ พร้อมปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน 9 ขั้น

พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พันจ่าเอก บุรินทร์ จาดป้อม อายุ 52 ปี หัวหน้าชุดลาดตระเวนจักรยานยนต์นาวิกโยธิน สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ (ร้อย ร. ฉก.ปัตตานี 26) ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้า และเอ็ม 16 จนเสียชีวิต จากกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงไม่ต่ำกว่า 10 คนซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ทหารบริเวณถนนหน้า โรงเรียนชุมชนบ้านบางเก่า ม.2 ต.บางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อกลางดึกวันที่ 30 ธ.ค.53 ที่ผ่านมา
         
กองทัพเรือได้ลำเลียงศพโดยเครื่องบินของกองทัพเรือ มาตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2554 โดยมีผู้บังคับหน่วยทหารเรือตลอดจนกำลังพลของกองทัพเรือพื้นที่ภาคตะวันออก และประชาชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ร่วมเป็นเกียนติในพิธีกันเนืองแน่นท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้เป็นญาติพี่ น้อง
         
พลเรือเอกกำธร กล่าว่า เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดีของ พันจ่าเอกบุรินทร์ ที่ได้เสียสละชีวิตของตนเอง เพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติ กองทัพเรือจึงได้ขอพระราชทานปูนบำเหน็จความชอบเลื่อนชั้นเงินเดือน 9 ขั้น ให้ได้รับพระราชทานเลื่อนยศสูงขึ้นเป็น นาวาเอก (พิเศษ) รับเงินเดือน ระดับ น.5 ขั้น 4 เพื่อเป็นเกียรติประวัติและเกียรติยศอันสูงสุดแก่วงศ์ตระกูลสืบต่อไป
        
โอกาสเดี่ยวกันนี้ นางศศธร จาดป้อม ภรรยาของ พันจ่าเอก บุรินทร์ ได้จัดตั้งมูลนิธิกองทุนเพื่อการศึกษาเริ่มต้นวัดสัตหีบเป็น จำนวนเงิน 10,000 บาท พร้อมมอบโต๊ะตั้งตู้พระธรรม และจัดสร้างตาลปัตร ให้กับ ฌาปนสถานกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท รวมทั้งสิ้น 20,000 บาท เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่พันจ่าเอกบุรินทร์ด้วย