posttoday

พ่อรับศพลูกชายเหยื่อรับน้องฝากบอกรุ่นพี่โหดไม่ต้องมาอาลัย

19 มีนาคม 2565

นครราชสีมา – พ่อรับศพลูกชายเหยื่อรับน้องโหด บำเพ็ญกุศล ฝากบอกรุ่นพี่ไม่ต้องมาอาลัย ญาติยังทำใจไม่ได้ ปฎิเสธรับเงินเยียวยา5แสนจากผู้ปกครองผู้ก่อเหตุ ลูกผมมีค่าตีราคาไม่ได้

กรณี นายพัสยศ ชลภักดี หรือน้องเปรม อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เสียชีวิตในกิจกรรมรับน้องใหม่ เนื่องจากรุ่นพี่รุมทำร้ายร่างกายที่ไร่อ้อยโล่งเตียน บ้านโคกมะกอก หมู่ 14 ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อกลางดึกวันที่ 13 มีนาคม 2565 ล่าสุด นายเอกชัย ชลภักดี อายุ 55 ปี พ่อของน้องเปรม ได้รับศพบุตรชายจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพมหานคร ไปที่วัดสีคิ้วคณาราม หรือวัดน้อย ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยจะมีการสวดอภิธรรม 3 วัน หลังจากนั้นก็จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ในวันที่ 21 มี.ค. 65

นายเอกชัย เปิดเผยว่า ผู้ปกครองของรุ่นพี่ติดต่อให้เงินเยียวยาครอบครัว5แสนบาทจะไม่ขอรับไว้ เพราะถือว่าชีวิตของลูกชายอันเป็นที่รักยิ่งจะตีค่าเป็นเงินไม่ได้ ลูกชายกำลังมีอนาคตที่สดใส ต้องมาจบชีวิตด้วยการจัดกิจกรรมรับน้องที่ไร้สาระเช่นนี้ เป็นสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้ ดังนั้นเรื่องของคดีความจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเอาผิดให้ถึงที่สุด

ขณะเดียวกันกลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุติดต่อมาเพื่อที่จะขอเข้ามาร่วมไว้อาลัยในงานศพก็ไม่อยากให้มา เพราะเกรงว่าฝ่ายญาติๆ จะทำใจไม่ได้ แต่ถ้าฝ่ายผู้ปกครองของรุ่นพี่จะมาก็ไม่ห้าม เพราะผู้ปกครองคงจะไม่รู้เรื่องอะไรกับกิจกรรมรับน้องครั้งนี้

ส่วนกรณีที่ตอนแรก ทางโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ตรวจพบว่าน้องเปรม ติดเชื้อโควิด และเวลาต่อมาทางสถาบันนิติเวชวิทยา ยืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะอาจจะเกิดข้อผิดพลาดกันได้ ตอนนี้ก็จะขอบำเพ็ญกุศลศพให้กับน้องเปรมให้ดีที่สุดจากนั้นก็จะนำกระดูกไปทำบุญต่อที่ จ.นครศรีธรรมราชบ้านเกิดต่อไป.