posttoday

คณะก้าวหน้าส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกเมืองพัทยา

15 มีนาคม 2565

ธนาธร" เปิดตัว "" บ็อบ- กิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย"ว่าที่ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ชี้เป็นคนรุ่นใหม่ ยันไม่ใช่งูเห่าเผยร่วมงานกันมานาน 3 ปี

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เปิดตัว "บ็อบ- กิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย" เป็นว่าที่ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา 24 คน หลังไม่ได้มีการเลือกตั้งเมืองพัทยามา 10 ปี นับแต่ปี 2555

นายกิตติศักดิ์ เป็นคนรุ่นใหม่อายุ 47 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน เคยทำงานกับธนาคารชั้นนำของไทย และระดับโลกที่ธนาคารสแตนดาดชาร์ทเตอร์ เป็นคนที่เกิดและเติบโตในพัทยา ที่ขออาสาพัฒนาเมืองพัทยา ให้น่าอยู่และมีความเติบโตทางเศรษฐกิจ สร้างสวัสดิการที่ดีให้ชาวพัทยา

พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่านายกิตติศักดิ์ ไม่ใช่งูเห่าของคณะก้าวหน้า เพราะทำงานด้วยกันมา 3 ปี และแม้จะมีความใหม่ทางการเมืองแต่มีประสบการณ์ทางการบริหาร ที่ย่อมมีกระบวนการคิดสมัยใหม่มาบริหารเมืองพัทยาได้ รวมถึงว่าที่ผู้สมัครสมาชิกเมืองพัทยา 24 คนเป็นคนใหม่ทางการเมืองเช่นกัน แต่มีประสบการณ์จากหลากหลายภาคส่วน ทั้งครู เจ้าของธุรกิจ ร้านจิวเวอร์รี่ เชื่อมั่นว่าจากความหลากหลายบุคคลจะนำความรู้มามองปัญหาและแก้ปัญหาได้

นายธนาธรยังประเมินคู่แข่งทางการเมืองพัทยา แล้วมองตัวเองว่าจะเป็นผู้สมัครสามัญชน นักธุรกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด จึงย้ำว่าการเมืองเป็นเรื่องของคนธรรมดา ไม่ต้องเป็นคนนามสกุลใหญ่โตหรือวิเศษมาจากไหน ซึ่งการเมืองเช่นนี้จะเปลี่ยนแปลงพื้นที่ได้

การหาเสียงเน้นที่นโยบายที่จะแถลงเปิดนโยบายในเดือนเมษายนนี้ เน้นแก้ปัญหาพื้นที่และตอบสนองคุณภาพชีวิตประชาชนคืออาวุธที่สำคัญในการแข่งขั้น พร้อมกับกระแสนิยมของ "ธนาธร คณะก้าวหน้ากับนโยบายที่จะแถลงมาจากผู้สนับสนุนคณะก้าวหน้า" โดยไม่หวั่นแม้จะมีกระแสการต่อต้านของคนที่เห็นต่าง ย้ำคณะก้าวหน้าใช้สิทธิเสรีภาพในการส่งผู้สมัคร ขอเชิญชาวพัทยาเลือกนายกและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ไม่มีความกังวลใดในสนามเลือกตั้ง ย้ำจะทำอย่างดีที่สุด

หากชนะเลือกตั้งยืนยันจะบริหารเมืองพัทยาอย่างดีที่สุด ให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแต่หากแพ้ผลการเลือกตั้ง จะสะท้อนว่าคณะก้าวหน้าทำงานหนักไม่พอ และเล่าว่าก่อนเปิดสนามได้ส่งทีมลงพื้นที่พัทยาเก็บข้อมูลทำนโยบายหาเสียง ทั้งการจุดเจาะถนนที่ไม่มีวันจบ ปัญหาน้ำท่วม ขยะที่เกาะล้าน งบประมาณของพัทยาที่ใช้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ก่อนที่จะเริ่มงาน มีความวุ่นวาย เนื่องจากมีกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นชาวพัทยา และเป็น นปช. มากล่าวปราศรัยคัดค้านที่คณะก้าวหน้าส่งผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่นที่พัทยา พร้อมมีป้าข้อความด่าทอเสียดสี และหนึ่งในผู้มาประท้วงนั้นมีนางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือป้าเป้าด้วย ทำให้การเริ่มงานในวันนี้มีความล่าช้า