posttoday

อดีตนอภ.บางละมุงชิงเก้าอี้นายกฯเมืองพัทยา

12 มีนาคม 2565

ชลบุรี-เกินคาดหมาย!”ศักดิ์ชัย แตงฮ่อ”อดีตนายอำเภอบางละมุงลงชิงเก้าอี้ศึกเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา

นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ อดีตนายอำเภอบางละมุง และอดีตรองอธิบดีกรมการปกครอง ประกาศโพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว “Sakchai Tanghoh” โดยมีข้อความว่า ” ใกล้ถึงเวลากลับไปทำงานต่อที่บางละมุง ซึ่งพัทยา เป็นส่วนหนึ่งของบางละมุงที่ผมได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาและดูแลพี่น้องประชาชน ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งนายอำเภอบางละมุง ผมจึงรู้ปัญหาและรู้เครื่องมือและกลไกที่จะใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับเมืองพัทยา #นายกเมืองพัทยา ”

มีกระแสว่านายศักดิ์ชัย อาจจะลงสมัครในกลุ่มของพรรคเสรีรวมไทย ของ พล.ต.อ.พิสุทธิ์ เตมียะเวส จึงทำให้การเลือกตั้งหนนี้เรียกได้ว่าดุเดือดเลือดพล่านอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ทั้งนี้ นายศักดิ์ชัย เคยดำรงตำแหน่งนายอำ เภอบางละมุงในปี 2556 ซึ่งขณะดำรงตำแหน่งได้มีส่วนร่วมในการเข้ามาแก้ไขปัญหามากมาย ทั้งเรื่องการบุกรุกที่สาธารณะ ความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมเข้าถึงประชาชนในการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ โดยถือว่าเป็นอีกบุคคลที่เป็นที่พึงของประชาชน รวมทั้งมีแนวคิด และวิธีการแก้ไขมาให้กับบ้านเมืองได้เป็นอย่างดี กระทั่งได้รับรางวัล “นายอำเภอแหวนเพชร” ของกระทรวงมหาดไทยในช่วงการดำรงตำแหน่ง ดังนั้นการประกาศลงสมัครครั้งนี้จึงถือว่าสร้างความฮือฮาให้กับประชาชนชาวเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก