posttoday

พายุฤดูร้อนกระหน่ำโคราช เสียหาย10อำเภอ

08 มีนาคม 2565

นครราชสีมา – พายุฤดูร้อนกระหน่ำโคราช เสียหาย10อำเภอ ผู้ว่าฯวิเชียรสั่งเร่ง ช่วยเหลือ เยียวยา ย้ำเตือน ปชช. อปท.เช็คโครงสร้างบ้าน ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ให้มั่นคงแข็งแรง

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าขณะพบพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ช่วงวันที่ 5-7 มี.ค.2565 จำนวน 10 อำเภอ 21 ตำบล 43 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 147 ครอบครัว บ้านเรือนเสียหาย 135 หลังคาเรือน ยุ้งฉาง 11 แห่ง คอกสัตว์ 4 แห่ง และวัด 1 แห่ง ได้กำชับให้ทุกอำเภอเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ตามระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมแซมบ้าน และการชดเชยค่าเสียหาย รวมทั้งได้ให้กาชาดจังหวัด กาชาดอำเภอลงพื้นที่นำสิ่งของอุปโภค บริโภคไปมอบให้กับผู้ประสบภัยแล้ว

ทั้งนี้อยากจะฝากความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชนว่าในช่วงนี้เป็นช่วงรอยต่อระหว่างฤดูหนาวและฤดูร้อนมักจะมีพายุเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาจะมีพื้นที่ที่ประสบภัยอยู่เสมอ ดังนั้นพี่น้องประชาชนหมั่นตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคารบ้านเรือน โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ และเมื่อเกิดพายุให้คำนึกถึงความปลอดภัยในชีวิตของตัวเองเป็นอันดับแรก ไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย อย่าห่วงเรื่องทรัพย์สินจนทำให้ตัวเองเกิดอันตราย

นอกจากนี้ยังกำชับไปยังองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งให้ดำเนินการตรวจสอบการก่อก่อสร้างโครงสร้างอาคาร ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ในพื้นที่ ให้มีความมั่นคงแข็งแรงเช่นกัน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับพี่น้องประชาชนหากเกิดพายุฤดูร้อน