posttoday

โชว์ศักยภาพ"ราชบุรีดีเวอร์"ขนผลิตภัณฑ์ชุมชนดีเด่นดังมาให้ช้อป

25 กุมภาพันธ์ 2565

ราชบุรีจัดหนัก"ราชบุรีดีเวอร์"คัดสรรสินค้าทางการเกษตรขึ้นชื่อของจังหวัดรวมถึงผลิตภัณฑ์ชุมชนดีเด่นดังทั้งของกินของใช้มาเอาใจคนกรุงชิมช้อปอย่างจุใจช่วยผู้ประกอบการมีรายได้ตามนโยบายรัฐบาล

นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบหมายให้ นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนของดีจังหวัดราชบุรี “ราชบุรีดีเวอร์” จัดโดย สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี เพื่อส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชนได้มีพื้นที่ระบายสินค้าไปสู่ผู้บริโภค โดยงานจัดระหว่างวันที่ 24 - 27 ก.พ. ณ  ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี

นายอังกูร กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ต้องการสื่อถึงของดีของจังหวัด “ราชบุรี ดีเวอร์” เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน และวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดราชบุรีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น สร้างการรับรู้สินค้า GI ของจังหวัด ซึ่งเป็นสินค้าเฉพาะของชุมชนที่มาจากแหล่งผลิตแท้จริงและภูมิปัญญาท้องถิ่น มีการรักษามาตรฐานของสินค้าที่ผู้บริโภคสามารถเชื่อมั่นในแหล่งที่มาและคุณภาพของสินค้าได้ พร้อมสนับสนุนให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชนได้เรียนรู้ทักษะการบริหารจัดการและการตลาด

โชว์ศักยภาพ"ราชบุรีดีเวอร์"ขนผลิตภัณฑ์ชุมชนดีเด่นดังมาให้ช้อป

นอกจากนั้น ยังส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนที่มีศักยภาพได้ร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและสร้างรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น สอดรับตาม พ.ร.บ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ. 2548 และ พ.ร.บ. ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ. 2562 ที่ต้องการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนทั้งระดับปฐมภูมิ และทุติยภูมิ แบบครบวงจร ประกอบกับคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนจังหวัดราชบุรีได้มีการบริหารจัดการและเข้าร่วมกิจกรรมด้านการตลาดต่าง ๆ เพื่อยกระดับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนให้สามารถปรับตัวและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและบริหารจัดการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนในด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ การส่งเสริมช่องทางการตลาดวิสาหกิจชุมชน ซึ่งนำไปสู่ความยั่งยืนในกิจการของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดราชบุรี ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ ภายในงานสำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรีได้คัดสรรและรวบรวมสินค้าทางการเกษตรขึ้นชื่อของจังหวัด ผลิตภัณฑ์ชุมชนจากวิสาหกิจชุมชน ทั้งของกิน ของใช้มาจัดแสดงและจำหน่ายอย่างครบครัน อาทิ มะพร้าวน้ำหอม ไร้สารเคมี, มะพร้าวถอดเสื้อ, สับปะรดบ้านคา รสหวานฉ่ำ ไม่กัดลิ้น, ฝรั่งกิมจู, ชมพู่ทับทิมจันทร์, เต้าหู้ดำสมุนไพร, เส้นหมี่เตี๊ยว, กระยาสารท, ข้าวแปรรูป, ข้าวตังอบกรอบ, ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วย, น้ำพริกและพริกแกงหลากรสชาติ, ลูกประคบ, น้ำมันไพร, ยาหม่องน้ำ, ตู้ไม้สักจิ๋ว, กล่องไม้สัก, งานปั้นจิ๋ว, ดอกไม้ประดิษฐ์จากกระดาษสา, งานหัตกรรมจากรากไม้, ผลิตภัณฑ์สเปรย์ปรับอากาศสมุนไพร, ผ้าทอจกคูบัว, เสื้อผ้าจากผ้าขาวม้า เป็นต้น ให้ผู้ร่วมงานชิม ชอป กลับบ้านได้อย่างเพลิดเพลินใจ แถมสนุกสนานไปกับกิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัลภายในงาน โดยการจัดงานดังกล่าวอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม ขอเชิญร่วมชอปของดีจังหวัดราชบุรีก่อนใคร ในงาน “ราชบุรี ดีเวอร์” งานจัดถึงวันที่ 27 ก.พ. 2565 ณ M EVENT HALL ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน สามารถดูข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง : Facebook Fanpage : สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี https://www.facebook.com/ratchaburidoae/ 

โชว์ศักยภาพ"ราชบุรีดีเวอร์"ขนผลิตภัณฑ์ชุมชนดีเด่นดังมาให้ช้อป

โชว์ศักยภาพ"ราชบุรีดีเวอร์"ขนผลิตภัณฑ์ชุมชนดีเด่นดังมาให้ช้อป