posttoday

คืบระเบิดรถตำรวจรามันชนิดแสวงเครื่องหวังสังหาร จนท.รัฐ

19 กุมภาพันธ์ 2565

ยะลา-ความคืบหน้าเหตุระเบิดตำรวจรามันยะลา พบเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส โชคดีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย

ความคืบหน้าเหตุระบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รามัน จ.ยะลาเมื่อช่วงเวลา21.35 น.วันที่ 18ก.พ.65 เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 นาย ประกอบด้วย ด.ต.ซูไรดี กือจิ ร้อยเวร 20 จ.ส.ต.ชัยวัฒน์ เพชรมั่ง พลขับ ส.ต.อ.สมชาย อาดัม คันที่สองที่ประสบเหตุ มี ส.ต.ต.อรรถพล เผ่ามุนี เป็นพลขับ และ ส.ต.ท.จรงณ์ศักดิ์ เก้าเอี้ยน นั่งข้างและรถยนต์ขาว-แดง ได้รับความเสียหาย1คัน

คืบระเบิดรถตำรวจรามันชนิดแสวงเครื่องหวังสังหาร จนท.รัฐ

ล่าสุดเช้าวันนี้ (19ก.พ.65) เจ้าหน้าที่ชุดEOD เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ยะลา เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าเหตุเกิดบริเวณตลาดนัดอิสรอฟ ก่อนถึงถนนพาดรถไฟ ทางหลวงหมายเลข 4066 สายรามัน - ตะโล๊ะหะลอพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านรามัน ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา คาดว่าเป็นชนิดระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุถังแก๊สปิคนิค น้ำหนัก 15 - 20 กิโลกรัม หวังสังหารเจ้าหน้าที่ของรัฐ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 6 กง 5208 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถสายตรวจ สภ.รามัน จอดอยู่ข้างทางได้รับความเสียหาย ยางแตก ตัวถังรถถูกสะเก็ดระเบิดหลายจุด ไม่สามารถขับต่อไปได้ ส่วน ส.ต.ต.อรรถพล เผ่ามุนี เป็นพลขับ และ ส.ต.ท.จรงณ์ศักดิ์ เก้าเอี้ยน นั่งข้าง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีอาการหูอื้อ เพื่อนตำรวจได้ช่วยกันนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลรามันเป็นการด่วน

คืบระเบิดรถตำรวจรามันชนิดแสวงเครื่องหวังสังหาร จนท.รัฐ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รามัน ร้อยเวร 20 และ ชป.จู่โจมออกตรวจด้วยรถยนต์กระบะ 4 ประตู จำนวน 2 คัน ออกลาดตระเวนพื้นที่เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งแอบนำระเบิดแสวงเครื่องวางซุกไว้ในพงหญ้าข้างทางในจังหวะนั้นรถสายตรวจได้ขับผ่านมา คนร้ายจึงได้จุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ