posttoday

ร้านอาหารกึ่งผับ เปิดฉลองวาเลนไทน์ สุดท้ายต้องไปโรงพัก

15 กุมภาพันธ์ 2565

สงขลา-ร้านอาหารกึ่งผับ เปิดฉลองวาเลนไทน์ ทั้งร้องเล่นเต้นรำดื่มเหล้าไม่โควิด 19 จับนักท่องเที่ยวและพนักงาน 24 ราย ดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 14 กพ. 65 เวลาเที่ยงคืน นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา สั่งการให้ฝ่ายปกครองพร้อมด้วยกำลัง อส.กองร้อยหาดใหญ่ สมาชิก ทสปช. อ.หาดใหญ่ และพ.ต.ท.อดินันท์ วงศ์หมัดทอง สวป.สภ. หาดใหญ่ จ.สงขลาและตำรวจชุดปราบปราม เข้าตรวจค้นร้านอาหารกึ่งผับดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ เนื่องจากถูกร้องเรียนจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวว่าเปิดเพลงและเล่นดนตรีสดเสียงดังสร้างความเดือดร้อนร้านนี้ลักษณะเป็นอาคารปิดทึบ ภายในร้านมีการกินดื่ม ร้องเล่นเต้นรำ และแสดงดนตรีสดบนเวที และมีนักเที่ยวมาใช้บริการแน่นขนัดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด 19 และยังมีการเปิดขายอาหารเหล้า-เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ร้านอาหารกึ่งผับ เปิดฉลองวาเลนไทน์ สุดท้ายต้องไปโรงพัก

เจ้าหน้าที่ จึงสั่งให้ร้านหยุดให้บริการทันทีและเชิญตัวนักเที่ยวและพนักงานในร้านทั้งหมด 24 ราย ทำการบันทำจับกุมที่ว่าการ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และแจ้งข้อหาร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตาม พรบ.สถานบริการ และควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร้านอาหารกึ่งผับ เปิดฉลองวาเลนไทน์ สุดท้ายต้องไปโรงพัก

ทั้งนี้จังหวัดสงขลา ยังคงมีมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 เนื่องจากขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ตัวเลขเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 65 พบผู้ติดเชื้อ 157 คน โดยเฉพาะตามสถานบันเทิงต่างๆ ซึ่งเสี่ยงที่จะแพร่ระบาดโควิด19 จะใช้มาตรการทางกฏหมายจับกุมและดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด.