posttoday

เมืองพัทยา พร้อมจัดสรรหาผู้สมัครนายกฯคนใหม่ รอครม.เคาะวันเลือกตั้ง

11 กุมภาพันธ์ 2565

เมืองพัทยา-สนธยา เผยพร้อมจัดการสรรหาผู้สมัครลงรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกเมืองพัทยา รอเพียงมติครม.เคาะวันเลือกตั้ง

หลังจากที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีการตอบกระทูถามนายวันชัย สอนศิริ ส.ว ถึงความชัดเจนของการดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกกรุงเทพมหานคร (ส.ก.) รวมไปถึงการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ในการประชุมวุฒิสภาเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565

เมืองพัทยา พร้อมจัดสรรหาผู้สมัครนายกฯคนใหม่ รอครม.เคาะวันเลือกตั้ง

นายสนธยา คุณปลื้ม กล่าวว่า เมืองพัทยาได้ตั้งงบประมาณในการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกเมืองพัทยาไว้แล้วด้วยถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนในการดำเนินการ โดยการดำเนินการเลือกตั้งขึ้นอยู่กับกระทรวงมหาดไทยในการขอความเห็นชอบผ่านคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อกำหนดในส่วนของวันเลือกตั้งต่อไป

เมืองพัทยา พร้อมจัดสรรหาผู้สมัครนายกฯคนใหม่ รอครม.เคาะวันเลือกตั้ง

ทั้งนี้ในส่วนของทีมเรารักษ์พัทยา ได้ดำเนินการทางการเมืองโดยตลอด ซึ่งมีทั้งส่วนของทีมงานคณะทำงานในการลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชน รวมไปถึงประสานงานด้านต่าง ๆ เพื่อทำให้ประชาชนและฝ่ายบริหารได้ทำงานสอดคล้องกัน โดยฝ่ายคณะทำงานของนายกเมืองพัทยาจะลงพื้นที่ทำงานร่วมกับภาคประชาชน ในการดูแลและเตรียมการในเรื่องต่าง ๆ รวมไปถึงการเตรียมคัดสรรหาผู้สมัคร เพื่อให้ประชาชนเมืองพัทยาได้พิจารณาในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในครั้งนี้ หลังคณะรับมนตรีจะมีการประกาศกำหนดวันเลือกตั้งต่อไป