posttoday

อบจ.พิษณุโลกทุ่มงบติดกล้อง ยกระดับความปลอดภัยทางถนน

08 กุมภาพันธ์ 2565

พิษณุโลก-อบจ.พิษณุโลก มอบกล้องวงจรปิด CCTV ระยะที่ 3 กว่า28ล้านบาทให้ตำรวจภูธรพิษณุโลก ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยบนท้องถนน

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมลงนาม MOU ระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก จัดทำโครงการและมอบเงินอุดหนุนโครงการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย อำนวยการจราจรด้วยระบบกล้องวงจรปิด CCTV ระยะที่ 3โดยมีพล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลกหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกและตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายมนต์ชัย กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้มอบเงินอุดหนุนส่วนราชการตามแผนงานการรักษาความสงบภายในให้แก่ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ตามโครงการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยบนท้องถนน พร้อมอำนวยการจราจรด้วยระบบกล้องวงจรปิด CCTV ระยะที่ 3 จำนวน 28,798,200 บาท เพื่อให้การบริหารจัดการฐานข้อมูล บุคคลที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรม เป็นระบบรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพและสามารถคัดกรองผู้กระทำความผิดหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมความมั่นคงและยาเสพติด รวมถึงให้เจ้าหน้าที่จราจรสามารถวิเคราะห์ วางแผน การจราจร ได้อย่างเป็นระบบ

อีกทั้งเป็นการปกป้องประชาชนและนักท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สามารถเข้าช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วต่อเหตุการณ์ด้วยการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย สะดวก รวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และนักลงทุน มีความมั่นใจ ในการเดินทางมายังจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากมีความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ซึงเป็นผลให้เศรษฐกิจในจังหวัดพิษณุโลกดีขึ้นต่อไป