posttoday

รับ2ต่อ!หนุ่มบริษัทขนส่งเอกชนขายยาแก้ไอเก็บเงินปลายทาง

05 กุมภาพันธ์ 2565

นครศรีธรรมราช- หนุ่มบริษัทขนส่งเอกชน แอบขายยาแก้ไอวัยรุ่นผ่านออนไลน์แบบเก็บเงินปลายทาง นำกำไรซื้อยาบ้าเสพ

พ.ต.ท.โชติ เพชรหนองชุม สารวัตรใหญ่ สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ตั้งจุดตรวจที่ถนนสาย 408 หน้า สภ.การะเกด จับกุมหนุ่มวัย 30 พร้อมของกลางยาแก้ไอ จำนวน 97 ขวด อยู่ในกล่องพัสดุ 16 กล่องบางกล่องระบุชื่อผู้รับปลายทางเรียบร้อย เป็นการครอบครองเกินกว่าจำนวนที่กฎหมายกำหนด

ชายวัย30 ให้การว่า เป็นตัวแทนรับส่งพัสดุของบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่ง ลักลอบส่งยาแก้ไอทั้งหมดเป็นของตัวเอง สั่งซื้อทางออนไลน์ราคาขวดละ 50-60 บาท และนำมาโพสต์ขายทางเฟซบุ๊กส่งให้กับลูกค้าควบคู่กันไปด้วย โดยจะเก็บเงินปลายทาง เพื่อป้องกันทางบริษัทขนส่งเอกชนสงสัยและบริษัทขนส่งเอกชนจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกลับมาอีกชั้นหนึ่ง ทำมากว่า 1 ปีแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นไปผสมกับน้ำต้มพืชกระท่อมเงินที่ได้จากการขายยาแก้ไอได้นำมาใช้จ่ายและซื้อยาบ้ามาเสพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าพบสารเสพติดในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายกนกพลฯ ว่า มียาแผนปัจจุบัน (ยาแก้ไอ) ไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพและเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ) จากนั้นจึงส่งตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.การะเกด เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.