posttoday

ตร.คาดBMWฝังในสวนปาล์มอาจถูกนำมาชำแหละชิ้นส่วนขาย

02 กุมภาพันธ์ 2565

ตร.คาดรถ BMW ฝังดินในสวนปาล์มนครศรีธรรมราช ถูกนำมาชำแหละอะไหล่ขาย อาจเชื่อมโยงกับกลุ่มผิดกฎหมาย

จากกรณีพบซากรถเก๋ง BMW ฝังดินทิ้งเป็นปริศนาอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันท้องที่หมู่ 2 ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบนั้น

ความคืบหน้าช่วงบ่ายวันที่ 2 ก.พ.65 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผลก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับ พ.ต.อ.อนุรักษ์ ประดับมุข ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ นายตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ได้ประชุมหารือถึงที่มาของรถเบื้องต้นทราบว่ารถเก๋ง BMW คันดังกล่าว เดิมทะเบียน กจ-3979 ภูเก็ต แต่ยกเลิกไปเมื่อปี 2553 ขาดต่อทะเบียนติดต่อกัน 3 ปี และถูกส่งฟ้องในปี 2554

จากการตรวจสอบหมายเลขเครื่องพบว่าผู้ครอบครองเป็นชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้กลับประเทศไปแล้ว ตอนนี้กำลังประสานข้อมูลว่า ได้ใช้รถคันนี้จริงหรือไม่ และมีใครใช้รถต่อหรือไม่

ส่วนข้อมูลเชิงลึก เจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่าในพื้นที่ละแวกจุดพบรถมีความเคลื่อนไหวของทีมชำแหละรถ ซื้อรถที่หนีการยึดจากไฟแนนซ์นำชำแหละชิ้นส่วนขาย รวมทั้งมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผิดกฏหมายที่เชื่อมโยงกับผู้นำท้องที่บางรายซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามอยู่ และดูจากสภาพการชำแหละอะไหล่นั้นยังไม่หมด ยังมีอะไหล่ที่สามารถถอดได้แต่รีบร้อนฝังกลบเหมือนหนีคดี หรือเป็นรถที่นำไปก่อคดีบางอย่างหรือไม่ ซึ่งอยู่ในระหว่างขยายผลที่ต้องคลี่คลายให้ได้ต่อไป

ตร.คาดBMWฝังในสวนปาล์มอาจถูกนำมาชำแหละชิ้นส่วนขาย

ตร.คาดBMWฝังในสวนปาล์มอาจถูกนำมาชำแหละชิ้นส่วนขาย