posttoday

ขนส่งภูเก็ตแจงคำนวณค่าโดยแท็กซี่เหมาะสมตามสภาพพื้นที่

02 กุมภาพันธ์ 2565

ภูเก็ต-ขนส่งภูเก็ตแจง คำนวณอัตราค่าโดยสารแท็กซี่เหมาะสมตามพื้นที่ ปมเรียกค่าบริการ 600 ลูกชายหมอสุนิล ปรามโชเฟอร์หยุดโต้เถียงไม่เป็นผลดีภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว

นายจตุรงค์ แก้วกสิ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ชี้แจงกรณี ลูกชาย หมอสุนิล คนดังแห่งโลก Tiktok เดินทางไปเที่ยวภูเก็ต กดแอพพลิเคชั่นเพื่อเรียกรถกลับที่พักราคา 168 บาท แต่พบว่า คนขับแจ้งว่า ให้ช่วยยกเลิกให้หน่อยเพราะเห็นจากโลเคชั่นไม่อยากมีเรื่องกับเจ้าถิ่น เข้าไปรับไม่ได้จากนั้น ลูกชายหมอสุนิล ได้ออกมาเรียกรถแท็กซี่หน้าร้าน เรียกราคา 600 บาท จนเกิดการกระทบกระทั่งกันว่า เป็นสิ่งที่ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนและกระทบภาพลักษณ์รุนแรง การให้บริการรถสาธารณะในจังหวัดภูเก็ต ต้องปฏิบัติด้วยความสุภาพ อ่อนโยน หลีกเลี่ยงการขัดแย้งโต้เถียงต่างๆเพราะจะไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์จังหวัดภูเก็ต

สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้จัดทำอัตราค่าโดยสารรถสาธารณะในราคาแนะนำเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 โดยประชาสัมพันธ์ไปในช่องทางต่างๆและจะเพิ่มความเข้มข้นในการรับรู้ให้มากขึ้นเพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบ ขอให้ดาวน์โหลดอัตราค่าโดยสาร ถ้ามีปัญหาในการให้บริการโทรสายด่วน 1584 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เราต้องการสร้างมาตรฐานตรงนี้ซึ่งอัตราค่าโดยสารแนะนำไดัรับฟังมาจากทุกภาคส่วนก่อนจึงเอามาจัดทำราคากลาง ที่เหมาะสมคำนึงถึงบริบทพื้นที่ภูเก็ตที่แตกต่างจากพื้นที่อื่น ส่วนแอปพลิเคชั่น Hello Phuket Service ได้รับการเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบก แล้ว จะทำความเข้าใจกับกลุ่มแท๊กซี่ รวบรวมแอปพลิเคชั่นต่างๆที่เป็นการสมัครใจให้เข้ามา เพื่อเพิ่มทางเลือกการให้บริการแก่ผู้โดยสารมากขึ้น รวมทั้งการทำเวิร์คช้อปกับภาคส่วนต่างๆในเรื่องนี้ และจะส่งเสริมการใช้แท๊กซี่มิเตอร์ให้เพิ่มมากขึ้น โดยจะประสานกับหน่วยงานดีป้า ให้คำนวณอัตราต้นทุนการเดินรถที่เหมาะสมให้สามารถอยู่กันได้