posttoday

อู่ซ่อมรถรับมีผลกระทบอาคเนย์ปิดตัว ให้ลูกค้าสำรองจ่ายก่อนซ่อม

29 มกราคม 2565

นครสวรรค์-อู่ซ่อมรถรับมีผลกระทบอาคเนย์ประกันภัยปิดตัว ให้ลูกค้าสำรองจ่ายก่อนหากนำรถเข้าซ่อมแล้วนำไปเบิกกับคปภ.

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 กรณีบริษัทอาคเนย์ประกันภัยประกาศยกเลิกกิจการ ขณะนี้ทั้งลูกค้าและผู้ประกอบการอู่ซ่อมรถในจังหวัดนครสวรรค์เริ่มได้รับผลกระทบไม่มั่นใจในเสถียรภาพทางการเงินของบริษัท ล่าสุดหลายอู่เตรียมใช้มาตรการให้ลูกค้าสำรองจ่ายเงินค่าซ่อมรถกับทางอู่ก่อนเพื่อป้องกันเบิกกับบริษัทประกันไม่ได้

นางสุวรรณ เครือฟัก เจ้าของอู่ซ่อมรถ สิทธิโชค เปิดเผยว่า เป็นอู่กลางที่รับซ่อมรถจากบริษัทประกันภัยต่างๆหลายบริษัทมานานกว่า20 ปี ขณะนี้บริษัทอาคเนย์ ประกันภัยได้แจ้งปิดกิจการทำให้ผู้ประกอบการอู่ซ่อมรถไม่มั่นใจในเสถียรภาพทางการเงิน เพราะการซ่อมรถแต่ละคันต้องใช้ต้นทุนที่สูง ทั้งค่าอุปกรณ์ อะไหล่ และแรงาน หากทำการประเมินราคาพร้อมซ่อมให้ลูกค้านำรถออกไปกลัวว่าจะไม่สามารถตั้งเบิกค่าใช้จ่ายค่าซ่อมแซมรถได้ ต้องขาดทุนในที่สุด

ล่าสุด ทางอู่กำลังทบทวนเตรียมใช้มาตรการให้ผู้ที่นำรถมาซ่อมหากเป็นลูกค้าของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย ก็จะให้ลูกค้าสำรองจ่ายเงินให้กับทางอู่ซ่อมรถก่อนแล้วให้ลูกค้าไปเบิกเงินกับ คปภ. อีกต่อหนึ่งที่ต้องใช้มาตรการอย่างนี้ก็เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับอู่โดยตรงได้ เพราะไม่แน่ใจว่าจะสามารถตั้งเบิกกับบริษัทประกันภัยได้หรือไม่ ซึ่งปัจจุบันตั้งเบิกไปแล้ว 4-5 บิล ก็ยังไม่ได้รับเงินกลับคืนมา.