posttoday

ยะลาป่วนกลางดึก ! บึ้มกว่า 10 จุด ทั่วเมือง

29 มกราคม 2565

ยะลา-เกิดเหตุระเบิดป่วน กว่า 10 จุด กลางดึก พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ตั้งเวลาอัดดินปืน เบื้องต้นยังไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาด เป็นการสร้างสถานการณ์

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 28 ม.ค.65 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิดหลายจุดในเขตเทศบาลนครยะลา หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบเหตุ

จากการเข้าตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ พบระเบิดที่ทำงานแล้ว กว่า 12-13 จุด ประกอบด้วย 1.ที่หน้าวัดเห้งเจีย 2. หน้าร้าน Home Car Care 3.ห้าแยกผังเมือง หน้าร้านสุชาติค้าไม้ 4.ร้านเซเว่น รัตปิติ 5.หน้าโรงพยาบาลสัตว์ ถนนผังเมือง 4 6.จุดตรวจภูมาชีพ 7.เซเว่นก่อนถึงจุดตรวจสะเตง 8 .บริเวณเนินหูกวาง หน้าบ้านเลขที่ 153 9 .เลยจุดตรวจสะเตง บริเวณสามแยกทางไปเรือนจำ 10 .เซเว่นหน้าตลาดผังเมือง 4 11. หน้าเซเว่นปากซอยกองทุน 12 -13 หน้าบิ๊กซี ถนนผังเมือง 4 ทางขึ้นแฟลตตำรวจ 2 ลูกนอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัย 2 จุด 1 .หน้าวัดเห้งเจีย 2 ข้างโคลีเซี่ยม ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนแรงดันสูงยิงทำลายไป 1 ลูก เหลืออีกลูกที่ยังไม่ทำงาน ระเบิดด้าน ซึ่งขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังเก็บกู้ ยังคงได้ยินเสียงระเบิดดังเป็นระยะ

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกระป๋องสเปรย์ และท่อเหล็ก และกล่องขนาดเล็ก น้ำหนักประมาณ 400 – 500 กรัม ภายในอัดด้วยดินดำ จุดชนวนด้วยระบบการตั้งเวลา ด้วย IC TIMER ไม่มีสะเก็ดระเบิด หวังป่วน พื้นที่ ด้วยแรงอัดทำให้เสียงดัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ลักษณะเดียวกันที่เคยก่อเหตุ บึ้ม 2 จุด หน้าสถานีรถไฟ เมื่อวันที่ ของวันที่ 21 ม.ค.65 ที่ผ่านมา คาดคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ เพื่อรอการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง

ภาพ เพจ สวท.ยะลา กรมประชาสัมพันธ์