posttoday

ของฟรีไม่มีในโลก! กล่องสุ่มเพจดังหลอกช่างตัดผมโอนเงิน

28 มกราคม 2565

นครราชสีมา-ช่างตัดผมเสียรู้กล่องสุ่มเพจดัง หลอกโอนเงินไม่ส่งของ แถมบล็อกเฟซบุ๊กทิ้ง เตือนสังคมโซเชียลของฟรีไม่มีในโลก

นายชยพล วงษาเจริญดี อายุ49ปี อาชีพช่างตัดผม ชาวอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ธวัชชัย บุญญพาพงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเขียว หลังได้รับข้อความผ่านเฟซบุ๊กจากกลุ่มสุ่มเพจดัง ทักเข้ามา เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 เวลา 20.24น. จึงส่งข้อความสั่งกล่องสุ่มราคา 499 บาท พร้อมกับโอนเงินให้

ต่อมา แอดมินเพจได้ส่งข้อความมาว่า มีค่าจัดส่งเคอร์รี่อีก 150 บาท จึงส่งเงินค่าจัดส่งไปให้ จากนั้นมีข้อความเข้ามาอีกว่า“คุณเป็นผู้โชคดี ได้รับรถจักรยานยนต์ PCX 2021 จำนวน 1 คัน แต่ต้องโอนค่าธรรมเนียมไปให้ก่อน 3,000 บาท จึงโอนค่าธรรมเนียมไปให้ในวันที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 19.36 น. รวมเป็นเงินที่โอนไปแล้ว 3,649 บาท แต่หลังจากนั้น เพจกล่องสุ่มได้บล็อกเฟซบุ๊กไม่สามารถติดต่อได้อีก

"ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทั้งที่มีข่าวการถูกหลอกทางโซเชียลให้เห็นอยู่บ่อย คิดแค่ว่า ลงทุนไม่กี่บาท แต่ได้รับโชคราคาหลักหมื่นหลักแสนแบบนี้ ก็รีบตอบรับและโอนเงินให้ไป สอบถามไปก็แจ้งมาว่า จะได้รับของภายใน 5 วัน รออยู่นานก็ไม่มีวี่แววอยากฝากเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนที่จะสั่งกล่องสุ่มให้ระมัดระวัง ตรวจสอบให้ดี เพราะช่วงนี้มิจฉาชีพเยอะมาก และเจ้าหน้าที่ฯ บอกว่า มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ในลักษณะนี้เพิ่มมากขึ้นอย่าได้พลาดเหมือนกับผมของฟรีไม่มีในโลก" นายชยพล กล่าว