posttoday

จบดราม่าค่าประปาแพงให้จ่ายครึ่งเดียวแถมผ่อนชำระได้

27 มกราคม 2565

บุรีรัมย์-ประปารุดตรวจสอบบ้านสาว พ่อแม่ป่วยพิการร้องค่าน้ำแพงพบมิเตอร์ปกติ ให้จ่ายบิลแค่ครึ่งเดียวแถมผ่อนชำระได้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

นายวีระพล เขียวสะอาด ผจก.การประปาส่วนภูมิภาคสาขาลำปลายมาศ ไปที่บ้านของน.ส.เปรมมิกา แซ่กิม อายุ 21 ปี หลังจากที่ออกมาร้องเรียนเรื่องบิลค่าน้ำประปาของเดือนธ.ค.64 แพงกว่าปกติ จากเดิมแค่เดือนละ200กว่าบาท แต่กลับถูกเรียกเก็บ 5,214 บาทเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุไม่พบท่อแตก ท่อรั่วและมิเตอร์ใช้งานได้เป็นปกติ ไม่ได้อ่านค่าคลาดเคลื่อนแต่อย่างใด

ดังนั้นจึงสันนิษฐานว่าสาเหตุที่ค่าน้ำของเดือน ธ.ค.2564 อาจเกิดจากการเปิดน้ำประปาทิ้งไว้แล้วลืมปิดหรือไม่ ผกจ.ก็ได้อธิบายให้ผู้ใช้น้ำรับทราบซึ่งผู้ใช้น้ำก็เข้าใจ แต่จากสภาพความเป็นอยู่และครอบครัวของผู้ใช้น้ำ ที่มีทั้งผู้ป่วยติดเตียง และพิการ ทางการประปาก็จะช่วยเหลือเยียวยา ด้วยการให้ผู้ใช้น้ำชำระค่าน้ำเดือนดังครึ่งหนึ่งและให้ผ่อนชำระตามกำลังที่สามารถจ่ายได้โดยไม่เดือดร้อนซึ่งแต่ตามระเบียบไม่สามารถยกเลิกการจ่ายบิลดังกล่าวได้ เพราะไม่ได้เกิดจากมิเตอร์เสียหรือจดหน่วยผิดพลาดของ จนท.

ขณะที่ น.ส.เปรมมิกา ผู้ร้อง และพ่อที่พิการติดเตียง บอกว่าพอใจ และพร้อมจะผ่อนชำระค่าน้ำประปาที่การประปาลดเหลือครึ่งหนึ่ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบและช่วยเหลือถึงแม้ตัวเองจะมั่นใจไม่ได้เปิดน้ำทิ้งไว้หลังจากนี้ก็จะตรวจเช็คก๊อกน้ำประปาในบ้านให้ดี เพื่อไม่ให้ค่าน้ำแพงแบบนี้อีก.