posttoday

นายกฯบางปูขอโทษลูกน้องมักง่ายทิ้งดินโคลนที่เอกชน

27 มกราคม 2565

สมุทรปราการ-นายกฯบางปูแจงปมรถเทศบาลนำดินโคลนมาปล่อยทิ้งข้างทาง ยันไม่ใช่กากอุตสาหกรรม สั่งลงโทษจนท.ผู้ปฎิบัติแล้ว

นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผย กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Watcharapong Boukri โฟสต์ข้อความ และคลิปวีดีโอ ความยาว 41 วินาที เป็นรถดูดสิ่งปฏิกูล ของเทศบาลบางปู กำลังปล่อยของเหลวสีดำลงข้างทาง ลักษณะเป็นป่ารกทึบว่าได้ตรวจสอบแล้วที่ตรงนั้นมีคำร้องเรื่องของท่อระบายน้ำตันส่งเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดูดโคลนคันนี้ไปบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนด้วยความประมาทหรือความมักง่ายของเจ้าพนักงานลูกจ้างที่เป็นผู้ปฏิบัติงาน นำดินโคลนไปปล่อยทิ้งในที่ ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งของเอกชน ได้เรียกมาสอบ และได้เสนอขั้นตอนบนลงโทษตามระเบียบราชการไปแล้ว

เทศบาลต้องขอโทษประชาชนที่หลายคนมองแล้วรู้สึกไม่สบายใจว่าทำไมเทศบาลทำเสียเอง แต่ยืนยันว่า ดินเหล่านี้เป็นดินโคลนซึ่งไม่ได้เป็นกากอุตสาหกรรมแต่อย่างใด และตอนนี้เรากำลังคิดว่าเราจะต้องมีรถขนถ่ายสิ่งปฎิกูลเหล่านี้เพื่อให้การบริการมันไวขึ้น ซึ่งอันนี้ก็ต้องนำกลับเข้ามาอยู่ในแผนพัฒนาในวันข้างหน้าต่อไป

เราก็มีแผนในการลอกท่อระบายน้ำอยู่แล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาเมื่อฝนตกเราเจอปัญหาเรื่องของน้ำรอการระบายหลายแห่ง เราใช้เจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ของเราไม่ได้ทันกับพื้นที่ซึ่งก็ได้ว่างวิธีการเอาไว้ 2 ระดับ ระดับแรกคือจ้างเหมาภาคเอกชนมาลอกท่อพร้อมกับการปฎิบัติงานคู่กับรถดูดโคลนเป็นตารางงานของแต่ละตำบลไป เราจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนที่ฝนฤดูใหม่นี้จะมา