posttoday

ภูเก็ตแจงปมจัดกิจกรรมผ่อนคลายนักท่องเที่ยวติดโควิดในฮอสพิเทล

26 มกราคม 2565

ภูเก็ต-หลายหน่วยงานชี้แจงข่าวจัดกิจกรรมผ่อนคลายนักท่องเที่ยวติดโควิด-19ในฮอสพิเทลภายใต้มาตรการที่กระทรวงสธ.กำหนด

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ประเด็นที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ติดเชื้อและรักษาใน Hospital มิได้นิ่งนอนใจ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมที่จะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า จากข้อมูลของแพทย์และโรงพยาบาลคู่สัญญาให้ข้อมูลว่า นักท่องเที่ยวสามารถที่จะออกมาจากห้องพัก เดินออกกำลังกายหรือออกมาทำกิจกรรมรับประทานอาหารด้านนอกได้ ถือเป็นกิจกรรมผ่อนคลายภายใต้มาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และกำชับให้ผู้ประกอบการโรงแรม Hospitel ได้ถือปฏิบัติในแนวทางเดียวกัน

ด้าน นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า Hospitel ที่เป็นข่าวได้พยายามจะประคับประคองจิตใจผู้ป่วยคนติดเชื้อโควิดเมื่อหายแล้วจะมีอาการ Long Covid คืออาการเรื้อรังจากการติดโควิด ร่างกายมีอาการความตึงเครียดสะสม ภาพที่ออกมาของนักท่องเที่ยวที่ออกมาทำกิจกรรม ไม่ใช่การจัดงานเลี้ยง  ส่วนการคอมเพลนเช่นอินเทอร์เน็ตไม่ดี โทรทัศน์ไม่เรียบร้อย หรือสระว่ายน้ำไม่สะอาดจะประสานงานกับโรงแรมให้ปรับปรุงต่อไป