posttoday

บางละมุงเฉียบร้านนั่งดื่มเปิดเกิน5ทุ่มยึดใบอนุญาต

25 มกราคม 2565

ชลบุรี-บางละมุงรับลูก 'บิ๊กตู่' จับตาสัปดาห์แรกสถานบันเทิง ดื่มได้ไม่เกิน5ทุ่ม ฝ่าฝืนยึดใบอนุญาต จนท.รัฐเอี่ยวลงโทษทางวินัย

นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง กล่าวถึงมาตรการควบคุมด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะกรณีที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามควบคุมสถานประกอบการในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดให้บริการหลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้อนุมัติให้ร้านอาหารที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอ ฮอล์ใน 8 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยวเละพื้นที่สีส้ม 25 จังหวัด ที่สามารถจำหน่ายและเปิดให้บริการได้ถึงเวลา 23.00 น. และซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มกราคมเป็นต้นไป แต่ต้องตรวจสอบไม่ให้มีการเปิดดื่มในร้านหลัง 5 ทุ่ม โดยย้ำต้องเข้มงวด COVID Free Setting ที่ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดนั้น

นายวุฒิศักดิ์ กล่าวว่าสำหรับกรณีนี้จะมีการบูรณาการร่วมพร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ให้ออกตรวจสอบดูแลสถานประกอบการรวมทั้งประชาสัมพันธ์ตามมาตรการ อาทิ การตรวจ ATK พนักงานและผู้ใช้บริการเป็นประจำทุกวัน และสถานประกอบการจะต้องได้ตามมาตรฐาน SHA+ ที่รัฐกำหนด โดยหากพบว่ามีการฝ่าฝืนหรือกระทำผิด รวมมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนร่วมหรือสนับสนุนต่อการกระทำผิดที่กฎหมาย ก็ต้องลงโทษทางวินัย ขณะที่ร้านใดจำหน่ายแอลกอฮอล์ ลักลอบปิดเกินเวลาที่กำหนด ปิดหน้าร้านบังหน้า แอบเปิดหลังร้าน ก็จะให้เจ้าหน้าที่สอบสวน จับกุม ยึดใบอนุญาต และจะออกคำสั่งให้ปิดสถานประกอบการอย่างเด็ดขาดต่อไป.