posttoday

วชิระภูเก็ต แจงปมเก็บค่าตรวจ RT- PCR 1,300บาท

25 มกราคม 2565

ภูเก็ต-ผอ.รพ.วชิระภูเก็ต แจงปมเก็บค่าตรวจ RT- PCR นักท่องเที่ยวนำไปเคลมประกันได้ พร้อมเปิดให้บริการขอใบรับรองแพทย์ดิจิทัล

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า กรณีมีการเก็บเงินนักท่องเที่ยวในการทำ RT- PCR รายละ 1,300บาท คือ RT- PCR ในกลุ่มที่ไม่สามารถแยกตัวที่จะกักตัวที่บ้านได้ จะต้องอยู่รพ.สนามต้องรวมกลุ่มกัน และกลุ่มที่เป็น 608 ที่ต้องอยู่ในรพ.ต้องทำPCRกลุ่มนี้จะทำPCRฟรี แต่มีอีกกลุ่มที่มีเยอะกว่าคือทำPCRไปเคลมประกัน เขาใช้ ATKไปเบิกประกันไม่ได้ เพราะประกันไม่จ่าย ATK บวก จึงมาขอทำRT-PCR ตรงนี้จะไปเบิกประกันได้เหมือนเจอจ่ายจบ เขาจะได้ประมาณ50,000-100,000บาท ตรงนี้ต้องมีผลPCRไปยืนยัน จึงต้องมีการเก็บค่าทำ RT- PCR 1,300บาท แต่เขาได้เงินแสนบาทกับประกันภัย จึงมีกลุ่มที่ทำRT- PCR เยอะในภูเก็ต

ทำให้เห็นว่าแนวโน้มตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมถึงปลายเดือนมกราคม นี้ แนวโน้มคนเข้าคลินิกอุ่นใจที่เป็นATKบวกมาจากบ้าน มารับการตรวจโควิด-19 หลังปีใหม่ มีผู้เข้าใช้บริการสูง เมื่อวันที่ 8 มกราคม จำนวน ประมาณ 300คน จากนั้น หลังวันที่ 11 มกราคม ผู้ใช้บริการเริ่มลดลงเหลือประมาณ 120-130ราย ตอนนี้การทำPCR ยืนยันอยู่ในช่วง 60-100คน ภูเก็ตมีผู้เข้าสู่โฮมไอโซเลชั่น ที่ผ่านคลินิกอุ่นใจ ของรพ.วชิระภูเก็ต ประมาณ 2พันราย และในส่วนที่กลับบ้านแล้ว กว่า 200ราย ระบบโฮมไอโซเลชั่น ของภูเก็ต ติดตามทางออนไลน์ที่ผ่านมาใช้โปรแกรมของสปสช. ในการดูแลผู้ป่วย เพื่อมอนิเตอร์ในการรับยาและไปติดตามที่บ้าน

รพ.วชิระภูเก็ต อำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยโควิดที่ต้องการใบรับรองแพทย์ สามารถเข้าลงทะเบียนทางออนไลน์ www.vachiraphuket.co.th ใช้ข้อมูลเลขประจำตัวบัตรประชาชน 13 หลัก ลงทะเบียนสามารถขอใบรับรองแพทย์ดิจิทัล โดยภูเก็ต จะเป็นที่แรกๆของไทยที่ใช้ใบรับรองแพทย์ระบบดิจิทัล แบบถูกต้องตามกฎหมาย สามารถใช้กับบริษัทประกันได้ เว็บไซต์นี้จัดทำโดยกระทรวงสาธารณสุชร่วมกับกระทรวงดีอี สามาถโหลดได้เฉพาะคนไทยใช้เลขบัตรประชาชนยืนยันตัวตน