posttoday

นักเรียนเศร้าเจอโจรขโมยรองเท้าสตั๊ดยกทีม

25 มกราคม 2565

ชัยภูมิ-นักเรียนไปแข่งกีฬาฟุตบอล โจรขโมยรองเท้าสตั๊ดยกทีม กล้องวงจรปิดได้ภาพรถเก๋งต้องสงสัย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Torslur Ngorknavung ประชาสัมพันธ์ ตามล่ามิจฉาชีพ เข้าไปลักทรัพย์สินของ นักกีฬาฟุตบอล โรงเรียนคอนสวรรค์ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เหตุเกิดที่โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล เมื่อวันที่ 24 ม.ค.65 ระหว่างไปร่วมแข่งขันกีฬาโซนหุบเขา ซึ่งหลังทำการแข่งขันฟุตซอลเสร็จสิ้นอยู่และกำลังจะไปแข่งขันต่อที่สนามฟุตบอลวิทยาลัยพลศึกษา เมื่อนักเรียนเดินมาที่รถ ปรากฎว่า รองเท้าสตั้ด โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ กุญแจรถมอเตอร์ไซต์ โดยขโมยหมดเกลี้ยง ไม่มีอุปกรณ์แข่งขันจึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.ชัยภูมิ ต่อมาเมื่อมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเห็นชัดเจนว่า ผู้ก่อเหตุขับรถเก๋งถอยเข้าไปเทียบข้างรถกระบะของโรงเรียนคอนสวรรค์แล้วลักขโมยเอาของนักเรียนไปใส่รถจากนั้นก็ขับออกไป

ด้าน นายสุชาติ ดุงชีพ อายุ 40 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนคอนสวรรค์ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ได้นำนักเรียนที่เป็นนักกีฬาและเป็นผู้เสียหายจำนวน13คน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธีรพันธ์ สุนทรวิภาต รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ให้การว่า ได้จอดรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู ป้ายทะเบียน กค 7042จังหวัดชัยภูมิใว้บริเวณหน้าอาคารใหม่ของโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพ ด้านหลังรถติดแคร์รี่บอยและปิดอย่างแน่นหนาเพื่อให้นักเรียนได้เก็บของ กระทั่งเสร็จกิจกรรมนักเรียนจึงเดินมาเปลี่ยนชุดพบว่าสิ่งของหายไปทั้งหมดจึงรีบมาดูและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ารถเก๋งได้มาขโมยสิ่งของก่อนที่จะขับหลบหนีไป

ด้าน ร.ต.อ.ธีรพันธ์ สุนทรวิภาต รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ให้นักเรียนและครูแจ้งความใว้เบื้องต้น พร้อมทั้งสอบสวนนักเรียนในบางส่วนที่เกิดความเสียหาย พร้อมทั้งนำภาพจากกล้องวงจรปิดให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เร่งติดตามรถผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนพบว่ากระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป