posttoday

รองผู้ว่าฯบุรีรัมย์ประสบอุบัติเหตุหวิดสิ้นชื่อ

30 ธันวาคม 2553

รองผู้ว่าฯบุรีรัมย์ หวิดดับหลังขับรถเก๋งตามรถปิคอัพ ที่ชนประสานงากับสิบล้อบรรทุกปุ๋ย เป็นเหตุให้หลังคาไฟเบอร์กระเด็นใส่รถ จนต้องหักหลบลงข้างทาง หวิดสิ้นชื่อ

รองผู้ว่าฯบุรีรัมย์ หวิดดับหลังขับรถเก๋งตามรถปิคอัพ ที่ชนประสานงากับสิบล้อบรรทุกปุ๋ย เป็นเหตุให้หลังคาไฟเบอร์กระเด็นใส่รถ จนต้องหักหลบลงข้างทาง หวิดสิ้นชื่อ

เมื่อเวลา 09.30 น. วัน30 ธ.ค. ร.ต.อ.เฉลียว พยัคฆ์กุล ร้อยเวร สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถสิบล้อชนกับรถปิคอัพ มีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ราย และ บาดเจ็บสาหัส 1 ราย บนถนนสายบุรีรัมย์-ลำปลายมาศ บริเวณบ้านบุตาวงษ์ หมู่ 4 ต.หนองคู จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ในที่เกิดเหตุพบรถสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 81 – 5055 นครราชสีมา ซึ่งมีนายปาน ดอกสร้อย อายุ 56 ปี เป็นคนขับ  บรรทุกปุ๋ยเต็มคันรถ ชนกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้แคป สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน จว-3446 กรุงเทพมหานคร ของ บมจ.กสท.โทรคมนาคม ในสภาพเก๋งด้านหน้าพังยับเข้าหาตัวรถ โดยคนขับและคนนั่งหน้าเสียชีวิตคาที่ ติดคาซากรถ อีกคนที่นั่งมาในแค็ปได้รับบาดเจ็บสาหัส 

เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำร่างออกจากตัวรถ นำส่งโรงพยาบาลลำปลายมาศอย่างโกลาหล เพราะเศษซากกระจกและชิ้นส่วนตกกระจายอยู่เกลื่อนถนน และถังน้ำมันรถสิบล้อเกิดรั่วไหลออกมาตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องกันคนไม่เกี่ยวข้องออก และเกรงว่าจะเกิดประกายไฟลุกเกิดไฟไหม้ได้ ทำให้รถยนต์ที่สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าว การจราจรติดขัดยาวกว่า 3 กิโลเมตร

ขณะเดียวกันจากอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กก-3222 บุรีรัมย์ ที่มีนายเนียม จันทร์ประโคน เป็นคนขับ พร้อมด้วย นายสกลสฤษฎ์ บุญประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และเลขาฯ รองผู้ว่าฯ นั่งมาด้วย ขับตามหลังมาได้ถูกหลังคาไฟเบอร์ ของรถกระบะ คันประสบเหตุประสานงากับรถสิบล้อ กระเด็นตกใส่กระจกหน้ารถอย่างแรง 

ทำให้รถยนต์เสียหลัก หักหลบตกลงข้างทางสูงร่วม 1 เมตร จนทำให้กระจกหน้ารถแตกร้าว กระจกมองข้างด้านขวาหลุดแตกกระเด็น และยางล้อหน้าระเบิด แต่คนที่นั่งมาในรถทั้ง 3 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งนายสกลสฤษฎ์กำลังไปเปิดศูนย์บูรณาการคมนาคมปลอดภัย สังคมไทยเป็นสุข และเปิดโครงการ ถนนสีขาว ถนนแห่งความปลอดภัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งโดยมีนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม มาเป็นประธาน 

นายเนียน จันทร์ประโคน เป็นคนขับรองผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ กล่าวว่า  เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้มีหลังคาไฟเบอร์ แครรี่บอย ของรถรถกระบะปลิวมาอย่างแรงตกใส่กระจกหน้ารถ แตกร้าวรถเกิดเสียหลักจึงพยายามประครองพวงมาลัยรถ และตัดสินใจหักลงข้างทางที่กำลังมีการก่อสร้างถนนขยายสี่เลน ทำให้ยางล้อหน้าซ้ายเกิดระเบิด โชคดีที่คนในรถไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

รองผู้ว่าฯบุรีรัมย์ประสบอุบัติเหตุหวิดสิ้นชื่อ