posttoday

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ชนสนั่น!แยกยูเทิร์นเจ็บ7ราย

14 มกราคม 2565

เพชรบูรณ์-อุบัติเหตุซ้ำซ้อนรถพยาบาลฉุกเฉิน รพ.ชนแดน ชนรถสายตรวจตร.กลางแยกยูเทิร์น มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย

เมื่อวันที่ 14 มกราคม เวลา 09.30น. ร.ต.อ.เธียรสิน ชายเดชกุล ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุซ้อน บนถนนสายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณแยกยูเทริน(แยกกลับรถ) หลักกิโลเมตรที่ 214+400 บริเวณหน้าวัดสว่างอารมณ์ ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยรถพยาบาลฉุกเฉิน โรงพยาบาล (รพ.) ชนแดน ชนท้ายรถสายตรวจตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และยังไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งเจ้าหน้าที่พยาบาล คนป่วย ญาติคนป่วย ตำรวจ อาสากู้กัยรวม 7 ราย จึงเดินทางำปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ กระทั่งพบรถพยาบาลฉุกเฉิน รพ.ชนแดน สภาพหน้ารถด้านคนขับพังยุบจอดอยู่บริเวณกลางแยกยูเทริน ภายในเก๋งมีคนขับติดคาอยู่ โดยอาสากู้ภัยร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ใช้อุปกรณ์ถัดถ่างเพื่อนำร่างคนขับส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ส่วนเจ้าหน้าที่พยาบาล คนป่วยและญาติที่นั่งโดยสารมาด้วยไก้รับบาดเจ็บก็ได้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ชนสนั่น!แยกยูเทิร์นเจ็บ7ราย

นอกจากนี้ในขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และอาสากู้ภัยร่มโพธิ์รวมทั้งคนขับรถจักรยานยนต์อีก 3 ราย ได้รับบาดเจ็บซึ่งทางศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลเพชรบูรณ์และกู้ภัยร่มโพธิ์ได้ช่วนเหลือนำส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์เช่นกัน ในขณะที่ในสถานที่เกิดเหตุ ในขณะที่ในสถานที่เกิดเหตุยังพบรถสายตรวจตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ สภาพท้ายรถมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนจอดอยู่บนถนน และพบรถจักรยานยนต์มีร่องรอยถูกฉีกชนพลิกคว่ำอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ขณะเดียวกันยังพบรถเก๋งฮอนด้าสีแดงดำจอดอยู่ริมถนนสภาพหน้ารถด้านขวาพังยับ โดยล้อหลุดกระเด็นออก ส่สนสภาพบริเวณเกาะกลางถนนแยกยูเทรินมีร่องรอยเสาไฟสัญญาณเตือนและไฟส่องสว่างคู่ถูกรถเฉี่ยวชนเสียหายยับและมีเศศชิ้นส่วนรถเก๋งสีแดงและล้อตกอยู่

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ชนสนั่น!แยกยูเทิร์นเจ็บ7ราย

นายวีรยุทธ เพิ่มพูลทรัพย์ หัวหน้าชุดอาสากู้ภัยมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ กล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งแรกเป็นรถเก๋งฮอนด้าชนเกาะถนนแยกยูเทรินหลังได้รับแจ้ง ทางตำรวจสายตรวจและอาสากู้ภัยฯจึงรุดไปในที่เกิดเหตุ โดยรถตำรวจสายตรวจจอดอยู่บริเวณกลางทางแยกยูเทรินพร้อมเปิดไซเรนหรือสัญญาณไฟฉุกเฉินไว้ระหว่างตรวจสอบจุดเกิดเหตุเบื้องต้นร่วมกับทางอาสากู้ภัยฯ แต่จู่ๆรถพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลชนแดนวิ่งมาทางช่องทางไปเมืองเพชรบูรณ์ มาชนอย่างจังเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 ราย รถเกิดอุบัติเหตุรวม 4 คัน และยังมีเสาไฟสัญญาณไฟเตือน ป้ายยูเทริน เสาไฟฟ้าคู่ ได้รับความเสียหาย

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ชนสนั่น!แยกยูเทิร์นเจ็บ7ราย

ด้าน ร.ต.อ.เธียรสิน ชายเดชกุล ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์แจ้งว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าเกิดอบุติเหตุรกเก๋งสีแดงทะเบียนพิษณุโลกชนเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ต่อมาสายตรวจได้เข้ามาช่วยและจอดรถโดยเปิดไซเรนไว้ แต่มีรถพยายาลมาจากโรงพยาบาบชนแดนชนท้ายรถสายตรวจตำรวจ ทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้อนดังกล่าวขึ้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆต้องสอบสวนกันต่อไป

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ชนสนั่น!แยกยูเทิร์นเจ็บ7ราย

ต่อมา นพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมนายพชร มาเทียน นิริกรประจำสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯได้รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมสอบถามถึงอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นยังสอบถามถึงเหตุการณ์อุบัติเหตุในเบื้องต้นจากทางอาสากู้ภัยที่เข้าช่วยเคลียร์พื้นที่ พร้อมร่วมกับศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ในขณะที่นายพชรยังถอดกล้องหน้ารถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมมอบให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประกอบการสืบสวนสอบสวนต่อไป