posttoday

จับ17เมียนมาลอบเข้าไทยผ่านทางเรือทะเลฝั่งระนอง

14 มกราคม 2565

ระนอง-ศรชล.ภาค 3 จับเรือขนชาวเมียนมา17คนลักลอบเข้าฝั่งไทย ทะเลด้านฝั่งระนอง

หน่วยเฉพาะกิจสกัดกั้นผู้อพยพหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID - 19 ศรชล.ภาค 3 (นก.สอค.ศรชล.ภาค 3)รายงานว่า เรือ ต.995 ออกเรือตรวจเรือประมงเพื่อป้องปราม สกัดกั้นการลักลอบขนย้ายคนหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ป้องกันเรือขนถ่ายสัตว์น้ำเข้า-ออกประเทศโดยผิดกฎหมาย และไม่เป็นไปตามเวลาที่กำหนด

ต่อมา เวลา21.30น. ตรวจพบเป้าในเรดาร์มีทิศทางจากฝั่งพม่าเดินทางเข้าหาฝั่งไทยเเละทำการพรางไฟมืดจึงเฝ้าสังเกตุการณ์ และพบว่าเป้ามีเข็มเดินทางเข้าบริเวณปากน้ำระนองจึงใช้ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นเข้าทำการแสดงตัวเป็น เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ทำการตรวจสอบพบว่าเป็นเรือหางยาวมีคนอยู่เป็นจำนวนมากเเละขัดขืนไม่ยินยอมให้ทำการหยุดเรือ จึงใช้เรือใหญ่เข้าสกัดกั้นช่วยเหลือ ตรวจสอบเเล้วพบว่าเป็นเรือชาวเมียนมาที่จะลักลอบเข้ามาฝั่งไทย เป็นชาวเมียนมาเพศชาย9คน เด็กชาย1คน เพศหญิง7คน รวมทั้งหมด17คน จึงทำการควบคุมคนเเละเรือเข้ามายังท่าเทียบเรืออเนกประสงค์ จังหวัดระนอง เเละทำการประสานกับทาง ศรชล.จังหวัดระนอง เพื่อมารับตัวไปดำเนินการ

ล่าสุf วันนี้ 14 มกราคม 2565 เรือ ต.995 จอดเรือท่าเทียบเรืออเนกประสงค์ จังหวัดระนอง และทำการควบคุมคนไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่ศรชล.จังหวัดระนอง มารับตัวคนต่างด้าวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป