posttoday

4พรานมอบตัวอ้างวัวเลี้ยงถูกเสือโคร่งกัดต้องหาทางกำจัด

13 มกราคม 2565

กาญจนบุรี-4นายพรานมอบตัวคดีฆ่าเสือโคร่ง2ตัวป่าทองผาภูมิ อ้างวัวที่เลี้ยงไว้ถูกกัดตายจึงหาทางกำจัด

ความคืบหน้ากรณีนายพรานใจโหด ตั้งแคมป์นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อสัตว์ออกจากป่ามากินเป็นอาหาร แล้วใช้อาวุธปืนซุ่มยิงเสือโคร่ง 2 ตัวตาย แล้วนำมาแล่เนื้อถลกเอาหนัง เหตุเกิดที่บริเวณป่าห้วยปิล๊อก หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และป่าสงวนแห่งชาติเขาช้างเผือก ช่วงวันที่ 8-11 ม.ค.65ซึ่งกลุ่มนายพราน 4 คน ได้ประสานไปยังนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ นำพาเข้ามอบตัวที่ สภ.ทองผาภูมิ แทน สภ.ปิล๊อก

4พรานมอบตัวอ้างวัวเลี้ยงถูกเสือโคร่งกัดต้องหาทางกำจัด

ล่าสุดเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ นำโดย พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ต.ภาวัช ธรรมวิเศษ สว.สส.สภ.ทองผาภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ทองผาภูมิ และชุดปฏิบัติการทางน้ำอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้นำรถตู้เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหาที่บริเวณจุดตรวจเชิงเขาบ้านไร่ ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางมาถึง สภ.ทองผาภูมิ แล้ว และอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม

4พรานมอบตัวอ้างวัวเลี้ยงถูกเสือโคร่งกัดต้องหาทางกำจัด

สำหรับผู้ต้องหาที่ลงมือยิงเสือโคร่งนั้นมี จำนวน 4 คน ไม่ใช่ 5 คน ตามที่เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชนในครั้งแรก เบื้องต้น ให้การว่า มีอาชีพเลี้ยงวัว ห้วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา วัวถูกเสือโคร่งมากินและกัดตายไปร่วม 20 ตัวไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำซากวัวที่ถูกเสือกัดตายมาเป็นเหยื่อล่อเสือออกมา เพื่อกำจัดเท่าส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงเสือเป็นอาวุธปืนลูกซอง 5 นัดยืมมาจากเจ้าหน้าที่ อปพร.เพื่อนำมาป้องกันตัว