posttoday

ผู้การนราฯเผยตำรวจยิงกระบะมีผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นเหตุเข้าใจผิด

11 มกราคม 2565

นราธิวาส-ผู้การนราธิวาสเผยตำรวจตันหยงยิงกระบะแฉลบโดนชาย2คนวัย18และ21เจ็บสาหัส เป็นเหตุเข้าใจผิดได้สั่งให้ดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย

พลตำรวจตรีแวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตันหยง ยิงรถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บท – 1646 ปัตตานี เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2ราย เป็นชายวัย18ปีและ21ปี ที่บ้านคีรี หมู่ที่ 10 ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาสได้สั่งการให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งเบื้องต้นตรวจสอบแล้ว เป็นความเข้าใจผิดของทั้ง2ฝ่าย เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตำรวจได้รับแจ้งว่าจะมีการขนย้ายยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จึงได้โบกรถเพื่อขอตรวจสอบแต่คนขับกลับเหยียบคันเร่งหลบหนี เจ้าหน้าตำรวจจึงใช้อาวุธปืน M 16 หวังยิงล้อรถกระบะ แต่วิถีกระสุนได้แฉลบขึ้นและไปถูกกระจกหลังจนทำให้ผู้ที่นั่งในแคปด้านหลังคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ที่มาด้วยอีก3คนถูกควบคุมตัวนำไปสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุตำรวจยิงรถยนต์กระบะจนถึงขนาดนี้ไม่น้อยกว่า15 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนราธิวาสยังไม่ได้รับการประสานงานจากพนักงานสอบสวน สภ.เขาตันหยง เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ จึงทำให้หลายฝ่ายเป็นหวง เกรงอาจทำให้พยานหลักฐานนั้นสูญหาย เพราะคดีนี้มีความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุอีกด้วย